HƯỚNG DẪN THỦ TỤC GIA HẠN THẺ APEC (cấp lại do sắp hết hạn)

TheApec.org - Thẻ Apec là gì? Thẻ Apec hay còn gọi là Thẻ ABTC, là Thẻ đi lại của doanh nhân APEC (sau đây viết tắt là Thẻ APEC), là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (không cần xin visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó.

Nếu bạn chưa rõ về Thẻ Apec là gì? Xin vui lòng tham khảo:
>> Thẻ Apec là gì?
>> Điều kiện cấp thẻ Apec mới nhất
Trường hợp Quý doanh nhân đã được cấp thẻ Apec đã hết hạn hoặc sắp hết hạn xin vui lòng đọc tiếp bài viết bên dưới đây:

Theo Quyết định 45/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng ngày 28/2/2006 thì thời hạn của Thẻ Apec là 03 (ba) năm kể từ ngày cấp nhưng thời hạn của thẻ Apec hiện giờ theo Quyết định 54/2015/QĐ-TTg 29/10/2015 là 05 (năm) năm kể từ ngày cấp. Và điều đáng quan tâm là theo quy định thì "Thẻ ABTC có thời hạn sử dụng 05 năm, kể từ ngày cấp và không được gia hạn; trường hợp thẻ ABTC hết thời hạn sử dụng sẽ được cấp thẻ mới" (Điều 2 khoản 1). Như vậy khi thẻ Apec hết thời hạn thì sẽ không được gia hạn.  C

Nhưng tại Điều 12 quy định các trường hợp cấp lại thẻ Apec có quy định là "Thẻ ABTC còn giá trị sử dụng nhưng doanh nhân đề nghị cấp lại" (Điều 12 khoản 1). Như vậy pháp luật cho phép thẻ Apec trước khi hết hạn thì được đề nghị cấp lại và sẽ có thời hạn là 05 (năm) năm theo quy định hiện hành.

Vì thế thuật ngữ "Gia hạn thẻ Apec" là không phù hợp mà phải là thuật ngữ "cấp lại thẻ Apec" mới chính xác. Nhưng việc "cấp lại thẻ Apec" thì có rất nhiều trường hợp (như thẻ Apec bị mất, bị hỏng, người được cấp thẻ thay đổi hộ chiếu,...) nên chúng tôi xin phép sử dụng thuật ngữ "Cấp lại thẻ Apec do sắp hết hạn" để nói về trường hợp thẻ Apec sắp hết hạn và quý doanh nhân vẫn muốn xin được cấp lại để sử dụng thẻ Apec mới. 

Ưu điểm:

- Dễ dàng và chủ động trong vấn đề đi công tác nước ngoài đến các nước thành viên APEC bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần xin visa: Không tốn chi phí và thời gian làm visa, không phiền đối tác gửi hồ sơ bảo lãnh về, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,…

- Được phép lưu trú tại nền kinh tế thành viên ABTC từ 02 - 03 tháng (tùy thuộc quy định của mỗi nền kinh tế) cho mỗi lần nhập cảnh;

- Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh nhanh tại các cửa khẩu, sân bay vì mỗi nền kinh tế thành viên ABTC có cửa dành riêng, không phải xếp hàng chờ cho người mang thẻ;

- Hỗ trợ cho Doanh nhân trong quá trình xin visa đến những nước phát triển khác như Mỹ, Anh, Pháp, Đức… không phải là thành viên Khối APEC;

- Thể hiện đẳng cấp của Doanh nhân khi giao thương làm ăn với các đối tác;  

I. ĐIỀU KIỆN GIA HẠN THẺ APEC
Doanh nhân và Công ty có Doanh nhân đã được cấp thẻ Apec muốn gia hạn thẻ Apec phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:

- Thẻ Apec phải còn thời hạn ít nhất 01 (một) tháng;

- Doanh nhân không thay đổi chức vụ so với lần cấp thẻ trước đó.

II. DỊCH VỤ GIA HẠN THẺ APEC CỦA THEAPEC.ORG
TheApec.org (thành viên của KAP Law Firm) với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình, với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý đã nghiên cứu quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục gia hạn thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của Yalpus Law Firm, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.

1. Giấy tờ khách hàng sẽ cung cấp:
Để thực hiện Thủ tục cấp Thẻ Apec, Quý Khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi các giấy tờ sau đây:

- Thẻ Apec cũ đã được cấp.

- Hộ chiếu của cá nhân xin gia hạn thẻ Apec (còn thời hạn trên 05 năm).

- Ảnh 3x4 nền trắng, không đeo kính, đầu để trần (5 ảnh/1 người).

- Giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

- Và các giấy tờ được soạn thảo và chuẩn bị bởi TheApec.org
Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cách thức giải quyết cho phù hợp.

2. Giấy tờ chúng tôi soạn gửi Quý khách hàng:
Trên cơ sở các giấy tờ mà Quý khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu theo đúng thủ tục gia hạn (cấp lại) thẻ Apec.

3. Các công việc mà chúng tôi sẽ thực hiện:

- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec.

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết.

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: 54 Hoa Cau, P.7, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org


Bản quyền bài viết thuộc về TheApec.org