THẺ DOANH NHÂN APEC


Thẻ Doanh Nhân Apec – Bạn muốn tìm hiểu về Thẻ Doanh Nhân Apec?. KAP Law xin cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về Thẻ Doanh Nhân Apec bao gồm:

1. Thẻ Doanh Nhân Apec là gì?

2. Đặc điểm của Thẻ Doanh Nhân Apec

3. Quyền lợi của Thẻ Doanh Nhân Apec

4. Điều kiện xin cấp Thẻ Doanh Nhân Apec

5. Thủ tục làm Thẻ Doanh Nhân Apec

6. Dịch vụ làm Thẻ Doanh Nhân Apec của chúng tôi.


Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Thẻ Doanh Nhân Apec là gì?


Thẻ Apec (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC )một loại thẻ đặc biệt do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối Hội đồng kinh doanh Apec (ABTC).

Thẻ Apec có dạng hình chữ nhật, kích thước khoảng 25cm*20 cm. Mặt trước thẻ Apec ghi thông tin của Doanh nhân: Họ tên, hộ chiếu, số thẻ Apec, ngày hết hạn của thẻ. Mặt sau của thẻ Apec ghi tên của các nước trong khối Apec mà Doanh nhân đó có thể tự do đi lại mà không cần phải xin Visa.

Mặt trước của Thẻ Doanh Nhân Apec

Mặt sau của Thẻ Doanh Nhân Apec

Xem chi tiết tại >> Thẻ Apec là gì?


2. Đặc điểm của Thẻ Doanh Nhân Apec

- Là loại giấy tờ dùng để thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền Kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu);

- Khi nhập xuất cảnh, người mang thẻ APEC cần xuất trình kèm theo hộ chiếu hợp lệ (còn giá trị và đúng với số hộ chiếu được in trên thẻ);khi nhập cảnh và người mang thẻ không cần phải có thị thực (không cần xin visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó.

- Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ APEC được các nước & vùng lãnh thổ thành viên cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước & vùng lãnh thổ đó;

- Thẻ APEC do Cơ quan có thẩm quyền của một nền Kinh tế thành viên cấp cho Doanh nhân là Công dân của mình, sau khi đã được Cơ quan có thẩm quyền của nền Kinh tế thành viên khác đồng ý. Tại Việt Nam, Thẻ APEC do cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam cấp từ năm 2006;

- Thời hạn sử dụng là 05 (năm) năm kể từ ngày được cấp (trước đây là 03 (ba) năm). Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu khi thẻ này hết hạn sử dụng. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 (ba) năm.

3. Quyền lợi của Thẻ Doanh Nhân Apec

Thẻ Apec có rất nhiều quyền lợi mà nhiều người không hề hay biết. Nếu bạn là người thường xuyên có nhu cầu đi công tác nước ngoài thì thẻ Apec là sự lựa chọn tốt nhất bởi vì:

- Thay thế VISA. Thông thường, nếu bạn muốn tới nước khác thì bắt buộc phải xin Visa tùy theo quy định của mỗi nước. Ví dụ như Úc, Trung Quốc, Nhật Bản… Giờ đây, nếu bạn đã có thẻ Apec thì không cần phải vất vả xin Visa nữa.

- Tiết kiện thời gian và chi phí đi lại:
Thay vì mỗi lần vất vả xin visa, vừa tốn công vừa tốn chi phí lại mất thời gian chờ đợi, rồi lung tung đủ giấy tờ. Giờ đây bạn không cần phải lo nữa. Thẻ Apec có thời hạn sử dụng được 05 năm, chỉ xin cấp 01 lần duy nhất.

Ngoài ra còn nhiều Quyền lơi khác nữa.

Xem chi tiết tại >> Quyền Lợi của Thẻ Doanh Nhân Apec

4. Điều kiện xin cấp Thẻ Doanh Nhân Apec

Để xin được thẻ Apec không phải là chuyện dễ dàng. Nếu bạn không đủ điều kiện thì chắc chắn sẽ bị từ chối liền. Điều kiện xin cấp Thẻ Doanh Nhân Apec cũng tùy vào mỗi tỉnh thành khác nhau bạn nhé. Nếu bạn ở Hồ Chí Minh thì điều kiện sẽ khác so với bạn ở Hà Nội.

Vì thế để tìm hiểu điều kiện một cách chính xác, bạn nên biết là địa chỉ Doanh nghiệp bạn hiện tại trên Giấy đăng ký kinh doanh là ở đâu. Vì địa chỉ ở đâu thì sẽ nộp hồ sơ xin cấp thẻ Doanh Nhân Apec ở tỉnh hoặc thành phố đó.

Điều kiện thì cũng khá dài, trong bài viết này chúng tôi không thể nêu ra hết được. Mời bạn tham khảo bài viết bên dưới.

Xem chi tiết tại >> Điều kiện xin cấp thẻ Apec

5. Thủ tục làm Thẻ Doanh Nhân Apec

Tương tự như Điều kiện làm Thẻ Doanh Nhân Apec. Sau khi bạn đã nắm rõ điều kiện xin cấp thẻ Apec rồi. Tiếp theo là thủ tục tiến hành để xin cấp thẻ Apec. Ví dụ, hồ sơ cần chuẩn bị những gì? Nộp hồ sơ ở cở quan nào? Thời gian giải quyết bao lâu? Chi phí là như thế nào?...

Lưu ý: Thủ tục làm Thẻ Doanh Nhân Apec chia làm 02 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Nộp hồ sơ xin cho phép sử dụng thẻ Apec
Gia đoạn 2: Nộp hồ sơ xin cấp thẻ Apec. 


Mỗi giai đoạn sẽ yêu cầu chuẩn bị hồ sơ khác nhau, cơ quan giải quyết khác nhau.
Đặc biệt ở Giai đoạn 2 nhiều người rất hay bị nhầm lẫn địa điểm nộp hồ sơ tại vì Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh chỉ ở 03 tỉnh thành là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh. Nếu một khách hàng có Doanh Nghiệp đóng tại Vinh thì sẽ nộp hồ sơ xin cấp thẻ ở Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh nào? Hay nộp ở đâu cũng được?

Để hiểu rõ hơn về từng giai đoạn, mời bạn tham khảo bài viết bên dưới.

Xem chi tiết tại >> Thủ tục làm thẻ Apec

6. Dịch vụ làm Thẻ Doanh Nhân Apec của chúng tôi 


KAP Law là dịch vụ chuyên làm thẻ Apec cho Doanh Nhân trên khắp cả nước. 

Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC , cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, giàu kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec.

Chúng tôi tin chắc sẽ làm bạn hài lòng như mong đợi!

 Sử dụng dịch vụ pháp lý của chúng tôi, yêu cầu của bạn sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc và an toàn tuyệt đối.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm thẻ Apec, hãy chọn chúng tôi.




Xem chi tiết tại>> DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TRỌN GÓI



HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Địa chỉ: 54 Hoa Cau, P.7, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
Website: www.TheApec.org