ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI QUẢNG NINH

TheApec.org - Thủ tục và điều kiện làm Thẻ APEC tại Quảng Ninh.
Thẻ Apec là loại giấy tờ nhằm thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu nên khi xuất trình  thẻ người sử dụng cần phải kèm theo hộ chiếu hợp lệ) bao gồm 21 quốc gia thành viên Apec và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân và các cá nhân giữ chức danh quan trọng của các công ty.

Các nước thuộc khối Apec bao gồm: Úc, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
>> Thẻ APEC là gì?
I. GIỚI THIỆU VỀ THẺ APEC:
Việt Nam là thành viên của Khối APEC và cũng đã tham gia Chương trình Thẻ APEC nên các doanh nhân (chủ doanh nghiệp và một số chức vụ quản lý khác trong Doanh nghiệp) Việt Nam có thể tiến hành Thủ tục Xin cấp Thẻ APEC để thuận lợi trong quá trình xuất cảnh, nhập cảnh đến các nước thành viên APEC. Khi Doanh nhân được cấp Thẻ APEC thì có thể xuất cảnh, nhập cảnh vào các nước thành viên Khối APEC mà không cần phải xin Visa. Như vậy mục đích chính để làm Thẻ APEC là để được miễn Visa khi nhập cảnh, xuất cảnh vào các nước của Khối APEC.

Thẻ Apec mặt trước
Thẻ Apec mặt sau
Lợi ích đối với Doanh nhân có Thẻ APEC như sau: 

- Chủ động trong vấn đề đi công tác nước ngoài đến các nước thành viên APEC bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần làm visa: Không tốn chi phí và thời gian làm visa, không phiền đối tác gửi hồ sơ bảo lãnh về, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,…
- Được đối xử như là khách VIP tại cửa khẩu hải quan, sân bay: có lối đi riêng, không phải xếp hàng chờ đợi.
- Thẻ APEC thể hiện được uy tín, đẳng cấp của Doanh nhân và Doanh nghiệp có Doanh nhân được cấp Thẻ APEC khi giao thương làm ăn với các đối tác.
- Hỗ trợ cho Doanh nhân trong quá trình xin visa đến những nước phát triển khác như Mỹ, Anh, Pháp, Đức… không phải là thành viên Khối APEC.

Thời hạn của Thẻ APEC: là 05 (năm) năm kể từ ngày được cấp (trước đây là 03 (ba) năm). Khi hết hạn thì Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 (ba) năm.

Khi Xuất Nhập cảnh: Thẻ ABTC là loại giấy tờ nhằm thay thế thị thực (visa) nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC và không có giá trị thay thế hộ chiếu nên khi xuất trình thẻ người sử dụng cần phải kèm theo hộ chiếu hợp lệ.

21 nước thanh viên Khối APEC bao gồm: Úc, Brunei, Canada, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, México, Papua Tân Guinea, Chile, Peru, Nga, Việt Nam.

II. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI QUẢNG NINH:
Thẻ APEC được cấp cho các Doanh nhân làm việc tại các Doanh nghiệp có trụ sở đóng tại tỉnh QUẢNG NINH. Và các Doanh nhân và Doanh nghiệp nơi Doanh nhân làm việc phải đáp ứng các điều kiện dưới đây:

1. Các đối tượng được cấp thẻ Apec tại Quảng Ninh:

- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước: Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc; Trưởng, Phó các phòng chuyên môn có tham gia trực tiếp đến việc thương thảo và ký kết hợp đồng với các đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên thuộc APEC đã tham gia chương trình thẻ ABTC.

- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị; Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc; Kế toán trưởng và các Trưởng phòng chuyên môn (bao gồm Công ty cổ phần, Công ty trách nhiệm hữu hạn, Công ty hợp danh, Doanh nghiệp tư nhân); Chủ nhiệm hợp tác xã và Chủ tịch Ban quản trị hợp tác xã có tham gia trực tiếp đến việc thương thảo và ký kết hợp đồng với các đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên thuộc APEC đã tham gia chương trình thẻ ABTC.

Lưu ý: để được xin xét sử dụng thẻ, hộ chiếu phổ thông phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 01 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.

2. Điều kiện được cấp thẻ Apec

- Doanh nhân Việt Nam mang hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn trên 12 tháng).

- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nhiệp được quy định tại Điều 2 của Quy chế này có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.

- Doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ tại doanh nghiệp đang làm việc.

- Không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh quy định tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.

- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đã có hoạt động từ 06 (sáu) tháng trở nên.

- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

- Có hợp đồng kinh tế, hợp đồng hợp tác kinh doanh với các nước trong khối thành viên Apec.

- Làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

- Là người từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

- Có nhu cầu thường xuyên với các chuyến đi ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên ABTC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực APEC.

III. THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI QUẢNG NINH
Để thực hiện thủ tục cấp thẻ Apec cho doanh nhân thì doanh nghiệp phải tiến hành chuẩn bị 02 (hai) bộ hồ sơ để xin cấp thẻ APEC như sau:

BƯỚC 01: NỘP HỒ SƠ TẠI SỞ NGOẠI VỤ TỈNH QUẢNG NINH
Hồ sơ cần chuẩn bị:

1. Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì nộp 02 (hai) bộ hồ sơ tại Sở Ngoại Vụ tỉnh Quảng Ninh. Hồ sơ gồm: 


- Bản sao Hộ chiếu của các cá nhân xin cấp thẻ Apec (còn thời hạn trên 03 năm).
- Ảnh 3x4 nền trắng (4 ảnh/1 người)
- Bản sao Hợp đồng ngoại thương hoặc ( hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ ) kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết (chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC) (kèm bản chính các giấy tờ trên để đối chiếu).
- Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ;
- Bản sao Hợp đồng lao động;
- Giấy tờ chứng minh đóng bảo hiểm xã hội đến thời điểm hiện tại;
- Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh;
- Báo cáo quyết toán tài chính 03 năm gần nhất được cấp có thẩm quyền phê duyệt, các giấy tờ, hóa đơn liên quan đến đóng góp nghĩa vụ tài chính cho nhà nước (bản sao);

Lệ phí Nhà nước: 1.200.000 VNĐ (thẻ cấp lần đầu)
Phí dịch vụ tại TheApec.org: Trường hợp Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ làm Thẻ APEC tại Quảng Trị của chúng tôi xin vui lòng liên hệ số Hotline để được tư vấn và báo phí cụ thể.

BƯỚC 2: THỦ TỤC XIN CẤP THẺ APEC CHÍNH THỨC TẠI CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TẠI HÀ NỘI.
Hồ sơ cần chuẩn bị:
1. Hô sơ đề nghị cấp thẻ ABTC (01 bộ) gồm:


- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành), có xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.

- 02 ảnh cỡ 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần (01 ảnh dán vào tờ khai có đóng dấu giáp lai của doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân và 01 ảnh để rời).

- Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền: Văn bản của Thủ tướng Chính phủ (nếu là doanh nhân do Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ hoặc trực tiếp quản lý) hoặc Văn bản của Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (nếu là doanh nhân do Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do cơ quan cấp Bộ ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý).

- Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.Chú ý: Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC.

2. Cơ quan giải quyết: Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an

3. Thời hạn giải quyết: 21 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ

4. Nhận thẻ APEC: Người nhận đưa giấy biên nhận, biên lai thu tiền để đối chiếu. Cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả giấp phép xuất nhập cảnh cho người đến nhận kết quả.

V. TRÁCH NHIỆM CỦA DOANH NGHIỆP CÓ DOANH NHÂN ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI QUẢNG NINH
1. Báo cáo định kỳ hàng năm tình hình sử dụng thẻ ABTC của những người được cấp thẻ ABTC thuộc đơn vị mình gồm các nội dung theo mẫu (phụ lục III) ban hành kèm theo Quy chế này và gửi về Sở Ngoại vụ. Thời gian báo cáo chậm nhất là ngày 30 tháng 01 của năm kế tiếp .

2. Chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin kê khai trong báo cáo và chấp hành đúng pháp luật Nhà nước Việt Nam, cũng như các quy định của các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC áp dụng đối với người mang thẻ ABTC.

3. Chấp hành tốt pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội cũng như quy định về sử dụng thẻ ABTC .

4. Trường hợp người được cấp thẻ đã chuyển công tác, thôi giữ chức vụ hoặc nghỉ việc, đơn vị phải có trách nhiệm thu hồi thẻ và nộp lại thẻ cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an và thông báo Sở Ngoại vụ.

5. Trường hợp người được cấp thẻ làm mất thẻ, đơn vị phải có trách nhiệm thông báo cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an theo quy định tại Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ -TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC và thông báo cho Sở Ngoại vụ.

V. CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/2/2006 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ ABTC của doanh nhân APEC;
2. Thông tư số 10/2006/TT-BCA ngày 18/9/2006 hướng dẫn thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC theo QĐ số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ;
3. Thông tư số 07/2013/TT-BCA ngày 30/01/2013 của Bộ Công an hướng dẫn việc cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông ở trong nước và sửa đổi, bổ sung Thông tư số 10/2006/TT-BCA ngày 18/9/2006 hướng dẫn thực hiện quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC


VI. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC CỦA CHÚNG TÔI
TheApec.org (thành viên của KAP Law Firm) với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình, với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý đã nghiên cứu quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục gia hạn thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của Yalpus Law Firm, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.
Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


1. Giấy tờ khách hàng sẽ cung cấp:

Để thực hiện Thủ tục cấp Thẻ Apec, Quý Khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi các giấy tờ sau đây:
-  Giấy phép đăng ký kinh doanh
- Hộ chiếu của cá nhân xin gia hạn thẻ Apec (còn thời hạn trên 05 năm).
- Ảnh 3x4 nền trắng, không đeo kính, đầu để trần (5 ảnh/1 người).
- Hợp đồng ngoại thương
- Xác nhận đang tham gia BHXH
- Hợp đồng lao động
- Quyết định bổ nhiệm chức vụ
- Và các giấy tờ được soạn thảo và chuẩn bị bởi TheApec.org
Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cách thức giải quyết cho phù hợp.

2. Giấy tờ chúng tôi soạn gửi Quý khách hàng:
Trên cơ sở các giấy tờ mà Quý khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu theo đúng thủ tục gia hạn (cấp lại) thẻ Apec.

3. Các công việc mà chúng tôi sẽ thực hiện:
- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec.
- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết.
- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.
- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ 
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 

 Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org