THỦ TỤC VÀ ĐIỀU KIỆN LÀM THẺ APEC TẠI BÌNH DƯƠNG

TheApec.org - Thủ tục và điều kiện làm Thẻ APEC tại Bình Dương sau đây được TheAPEC.org - Chuyên trang làm Thẻ APEC - trình bày chi tiết về các đối tượng Doanh nhân được xem xét cấp Thẻ APEC, cũng như điều kiện đối với Doanh nghiệp có Doanh nhân xin cấp Thẻ APEC như thế nào? Đồng thời bài viết cũng trình bày chi tiết và đầy đủ nhất trên kinh nghiệm thực hiện Thủ tục làm Thẻ APEC của chúng tôi đã thực hiện cho hàng loạt khách hàng đã được cấp Thẻ APEC về các bước thủ tục cần thực hiện, hồ sơ cần chuẩn bị, thời gian hoàn thành…

>> Thẻ APEC là gì?
Thủ tục và điều kiện làm thẻ apec tại Bình Dương

I. GIỚI THIỆU VỀ THẺ APEC:
Đầu tiên TheAPEC.org xin giới thiệu khái quát về thông tin Thẻ APEC là gì? để các bạn hiểu rõ.
Thẻ Apec hay còn gọi là Thẻ ABTC đó là Thẻ đi lại của doanh nhân APEC (sau đây viết tắt là Thẻ APEC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (không cần xin visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó.


Thẻ Apec mặt trước
Thẻ Apec mặt sau

Việt Nam là thành viên của Khối APEC và cũng đã tham gia Chương trình Thẻ APEC nên các doanh nhân (chủ doanh nghiệp và một số chức vụ quản lý khác trong Doanh nghiệp) Việt Nam có thể tiến hành Thủ tục Xin cấp Thẻ APEC để thuận lợi trong quá trình xuất cảnh, nhập cảnh đến các nước thành viên APEC. Khi Doanh nhân được cấp Thẻ APEC thì có thể xuất cảnh, nhập cảnh vào các nước thành viên Khối APEC mà không cần phải xin Visa. Như vậy mục đích chính để làm Thẻ APEC là để được miễn Visa khi nhập cảnh, xuất cảnh vào các nước của Khối APEC.

Lợi ích đối với Doanh nhân có Thẻ APEC như sau: 

- Chủ động trong vấn đề đi công tác nước ngoài đến các nước thành viên APEC bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần làm visa: Không tốn chi phí và thời gian làm visa, không phiền đối tác gửi hồ sơ bảo lãnh về, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,…

- Được đối xử như là khách VIP tại cửa khẩu hải quan, sân bay: có lối đi riêng, không phải xếp hàng chờ đợi.

- Thẻ APEC thể hiện được uy tín, đẳng cấp của Doanh nhân và Doanh nghiệp có Doanh nhân được cấp Thẻ APEC khi giao thương làm ăn với các đối tác.

- Hỗ trợ cho Doanh nhân trong quá trình xin visa đến những nước phát triển khác như Mỹ, Anh, Pháp, Đức… không phải là thành viên Khối APEC.


Thời hạn của Thẻ APEC: là 05 (năm) năm kể từ ngày được cấp (trước đây là 03 (ba) năm). Khi hết hạn thì Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 (ba) năm.

Khi Xuất Nhập cảnh: Thẻ ABTC là loại giấy tờ nhằm thay thế thị thực (visa) nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC và không có giá trị thay thế hộ chiếu nên khi xuất trình thẻ người sử dụng cần phải kèm theo hộ chiếu hợp lệ.

Các nước tham gia chương trình Thẻ APEC bao gồm:

Hiện này Khối APEC có 21 nền kinh tế tham gia nhưng chỉ có 19 nước là tham gia Chương trình Thẻ APEC toàn diện (bao gồm cả Nga vào năm 2013), còn lại 2 nước là Mỹ và Canada tham gia chưa toàn diện (quá độ - transitional members).

21 nước thanh viên Khối APEC bao gồm: Úc, Brunei, Canada, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, México, Papua Tân Guinea, Chile, Peru, Nga, Việt Nam.

II. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI BÌNH DƯƠNG :
Thẻ APEC được cấp cho các Doanh nhân làm việc tại các Doanh nghiệp có trụ sở đóng tại tỉnh BÌnh Dương. Và các Doanh nhân và Doanh nghiệp nơi Doanh nhân làm việc phải đáp ứng các điều kiện dưới đây:

1. Điều kiện đối với Doanh nghiệp có Doanh nhân xin cấp Thẻ APEC
- Doanh nghiệp phải có trụ sở chính tại Tỉnh Bình Dương. (Trường hợp trụ sở chính của Doanh nghiệp ở tỉnh/thành khác mà muốn làm Thẻ APEC cho các Doanh nhân làm việc tại Doanh nghiệp mình thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline để được tư vấn cụ thể cách thức thực hiện).

- Doanh nghiệp đã có thời gian hoạt động từ 12 (mười hai) tháng trở lên tính đến thời điểm xin phép sử dụng thẻ ABTC;

- Chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nội dung khác mà pháp luật có quy định.

- Có doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tối thiểu 05 tỉ đồng (hoặc tương đương) trong năm gần nhất.

- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC. Điều kiện chứng minh là phải có ít nhất một Hợp đồng đã thực hiện không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC. Hồ sơ chứng minh là một trong các loại giấy tờ: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết như: chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC (kèm bản chính các giấy tờ trên để đối chiếu).

2. Đối tượng Doanh nhân được xem xét cấp Thẻ APEC:
a. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước
- Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc/ Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; Giám đốc, Phó Giám đốc các ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng;

- Kế toán trưởng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, ngân hàng; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc chi nhánh ngân hàng.

b. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam
- Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc công ty;

- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;

- Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.

c. Cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của khối APEC. 

d. Trong trường hợp cần thiết; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có thể đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an xét, cấp thẻ ABTC cho những người không thuộc quy định nêu trên.

3. Điều kiện đối với Doanh nhân để được xem xét cấp Thẻ APEC:
Doanh nhân Việt Nam chỉ được cho phép sử dụng thẻ ABTC với các điều kiện sau:

- Có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng ít nhất 05 (năm) năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC và đã từng có ít nhất 01 (một) lần nhập cảnh vì mục đích thương mại vào một trong các nước hoặc vùng lãnh thổ tham gia chương trình thẻ ABTC

- Có nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên ABTC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực APEC;

- Doanh nhân phải là người làm việc ở các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh thực thụ hoặc phải có hạn ngạch xuất nhập khẩu sang các nền kinh tế thành viên, và phải là người đại diện cho doanh nghiệp đó khi thực hiện việc ký kết hoặc thực hiện cam kết kinh doanh, đầu tư, thương mại trong khối;

- Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (có hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ ABTC tối thiểu là 12 tháng.

- Là người từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

- Doanh nhân phải có quốc tịch Việt Nam.

Đối với công chức, viên chức Nhà nước:
- Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.

- Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC theo Quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân thành phố.

III. THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI BÌNH DƯƠNG
Để thực hiện thủ tục cấp thẻ Apec cho doanh nhân thì doanh nghiệp phải tiến hành chuẩn bị 02 (hai) bộ hồ sơ để xin cấp thẻ APEC như sau:

BƯỚC 01: NỘP HỒ SƠ TẠI SỞ NGOẠI VỤ TỈNH BÌNH DƯƠNG
Hồ sơ cần chuẩn bị:
1. Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì nộp 02 (hai) bộ hồ sơ tại Sở Ngoại Vụ tỉnh Bình Dương. Hồ sơ gồm:


- Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu (theo mẫu phụ lục I);

- Bản sao Giấy phép kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp;

- Bản sao hợp đồng kinh tế ký kết với các đối tác thuộc các nền kinh tế thành viên APEC (không quá 01 năm tính đến thời điểm xin phép sử dụng thẻ ABTC) kèm theo những chứng từ xuất nhập khẩu thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như sau: thư tín dụng (L/C), vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán; nếu hợp đồng bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt không cần chứng thực kèm theo;

- Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ hoặc bản sao hợp đồng lao động (thời gian đã được bổ nhiệm ít nhất phải từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm xin phép sử dụng thẻ ABTC); Trường hợp doanh nhân xin phép sử dụng thẻ là chủ doanh nghiệp và là đại diện pháp luật của Công ty (có tên trong Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư) thì không cần cung cấp quyết định bổ nhiệm.

- Bản sao sổ bảo hiểm xã hội có quá trình tham gia đóng bảo hiểm xã hội liên tục tại Bình Dương từ 12 tháng trở lên tại doanh nghiệp đang làm việc, tính đến thời điểm xin phép sử dụng thẻ ABTC; Đối với trường hợp doanh nhân là chủ sở hữu của doanh nghiệp, không thuộc đối tượng phải tham gia BHXH theo quy định do không hưởng lương, thì nộp kèm bản sao Thông báo đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp và Bản cam kết của doanh nghiệp;

- Bản sao hộ chiếu (còn giá trị từ 05 năm trở lên) và bản sao thị thực (VISA) trong thời gian không quá 01 năm tính đến thời điểm xin phép sử dụng thẻ ABTC của một trong các nước hoặc vùng lãnh thổ tham gia chương trình thẻ ABTC với Việt Nam mà doanh nghiệp đã từng kí kết hợp đồng kinh tế;

- Bản sao thẻ ABTC và báo cáo tình hình sử dụng thẻ ABTC theo mẫu phụ lục III (đối với trường hợp đã có thẻ ABTC);

2. Đối với công chức, viên chức Nhà nước có nhu cầu xin phép sử dụng thẻ ABTC thì nộp 02 (hai) bộ hồ sơ trực tiếp tại Sở Ngoại vụ. Hồ sơ gồm:
- Văn bản đề nghị của cơ quan do người đứng đầu đơn vị ký tên và đóng dấu;

- Bản sao Quyết định cử đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương hoặc của Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương để tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC;

- Bản sao hộ chiếu phổ thông (còn giá trị 05 năm trở lên);

- Bản sao thẻ ABTC và báo cáo tình hình sử dụng thẻ ABTC theo mẫu phụ lục III (đối với trường hợp đã có thẻ ABTC).

Đối với bản sao của các loại giấy tờ nêu trên là bản sao có chứng thực hoặc là bản photo kèm theo bản chính để đối chiếu.

Thời hạn giải quyết: 90 ngày kể từ khi doanh nghiệp cung cấp đủ hồ sơ hợp lệ.

Lệ phí Nhà nước: 1.200.000 VNĐ (thẻ cấp lần đầu)

Phí dịch vụ tại TheApec.org: Trường hợp Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ làm Thẻ APEC tại Quảng Trị của chúng tôi xin vui lòng liên hệ số Hotline để được tư vấn và báo phí cụ thể.

IV. QUY TRÌNH XÉT DUYỆT HỒ SƠ LÀM THẺ APEC TẠI TỈNH BÌNH DƯƠNG
Tổng thời gian thực hiện thủ tục hành chính:

- Hồ sơ không đủ điều kiện được phép sử dụng thẻ ABTC, Sở Ngoại vụ có công văn trả lời trong vòng 16 ngày làm việc.

- Hồ sơ đủ điều kiện được phép sử dụng thẻ ABTC, Sở Ngoại vụ trình Chủ tịch UBND tỉnh và trả kết quả trong vòng 20 ngày làm việc.

- Trường hợp phức tạp cần xác minh thì không quá 36 ngày làm việc.

Cụ thể như sau:

1. Tiếp nhận hồ sơ:
Các đối tượng tại Điều 2 Quy chế này có nhu cầu xin phép sử dụng thẻ ABTC thì nộp 02 (hai) bộ hồ sơ trực tiếp tại Sở Ngoại vụ.

2. Xác minh hồ sơ:
Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, Sở Ngoại vụ phát hành văn bản đề nghị cung cấp thông tin đến các cơ quan liên quan bao gồm Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan hữu quan khác nhằm xác minh hồ sơ đề nghị xin phép sử dụng thẻ ABTC theo quy định tại Điều 3 Quy chế này.

3. Thu thập thông tin từ các cơ quan hữu quan:
Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến hồ sơ xin phép sử dụng thẻ ABTC của Sở Ngoại vụ, các cơ quan hữu quan có ý kiến trả lời chính thức bằng văn bản, nếu không có văn bản trả lời xem như đồng ý cho phép doanh nhân sử dụng thẻ ABTC.

4. Xử lý hồ sơ:
a. Trong trường hợp hồ sơ đủ điều kiện được phép sử dụng thẻ ABTC:

-Trong thời hạn 06 (sáu) ngày làm việc kể từ ngày hết hạn cung cấp thông tin từ các cơ quan liên quan theo quy định, Sở Ngoại vụ tổng hợp ý kiến, lập báo cáo thẩm định chuyển Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét việc cho phép sử dụng thẻ ABTC

Trong trường hợp phức tạp Sở Ngoại vụ cần xác minh thêm thông tin từ các cơ quan hữu quan khác, thời hạn giải quyết tối đa không quá 30 (ba mươi) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Trong vòng 06 (sáu) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ do Sở Ngoại vụ đề nghị, Văn phòng UBND tỉnh xem xét hồ sơ và trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, ký văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC.

b. Trong trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện được phép sử dụng thẻ ABTC, Sở Ngoại vụ có văn bản trả lời và nêu rõ lý do trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày hết hạn cung cấp thông tin từ các cơ quan liên quan theo quy định.

BƯỚC 2: THỦ TỤC XIN CẤP THẺ APEC CHÍNH THỨC TẠI CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.
Hồ sơ cần chuẩn bị:
1. Hô sơ đề nghị cấp thẻ ABTC (01 bộ) gồm:


- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành), có xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.

- 02 ảnh cỡ 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần (01 ảnh dán vào tờ khai có đóng dấu giáp lai của doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân và 01 ảnh để rời).

- Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền: Văn bản của Thủ tướng Chính phủ (nếu là doanh nhân do Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ hoặc trực tiếp quản lý) hoặc Văn bản của Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (nếu là doanh nhân do Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do cơ quan cấp Bộ ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý).

- Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.Chú ý: Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC.

2. Cơ quan giải quyết: Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an

3. Thời hạn giải quyết: 21 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ

4. Nhận thẻ APEC: Người nhận đưa giấy biên nhận, biên lai thu tiền để đối chiếu. Cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả giấp phép xuất nhập cảnh cho người đến nhận kết quả.

V. TRÁCH NHIỆM CỦA DOANH NGHIỆP CÓ DOANH NHÂN ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI BÌNH DƯƠNG
1. Báo cáo định kỳ hàng năm tình hình sử dụng thẻ ABTC của những người được cấp thẻ ABTC thuộc đơn vị mình gồm các nội dung theo mẫu (phụ lục III) ban hành kèm theo Quy chế này và gửi về Sở Ngoại vụ. Thời gian báo cáo chậm nhất là ngày 30 tháng 01 của năm kế tiếp .

2. Chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin kê khai trong báo cáo và chấp hành đúng pháp luật Nhà nước Việt Nam, cũng như các quy định của các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC áp dụng đối với người mang thẻ ABTC.

3. Chấp hành tốt pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội cũng như quy định về sử dụng thẻ ABTC .

4. Trường hợp người được cấp thẻ đã chuyển công tác, thôi giữ chức vụ hoặc nghỉ việc, đơn vị phải có trách nhiệm thu hồi thẻ và nộp lại thẻ cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an và thông báo Sở Ngoại vụ.

5. Trường hợp người được cấp thẻ làm mất thẻ, đơn vị phải có trách nhiệm thông báo cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an theo quy định tại Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ -TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC và thông báo cho Sở Ngoại vụ.

V. CƠ SỞ PHÁP LÝ
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC;
Căn cứ Thông tư số 10/2006/TT-BCA ngày 18/9/2006 của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số 07/2013/TT-BCA ngày 31/01/2013 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điểm của Thông tư 27/2007/TT-BCA ngày 29/11/2007 của Bộ Công an hướng dẫn việc cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông ở trong nước và Thông tư 10/2006/TT-BCA ngày 18/9/2006 của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.

VI. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC CỦA CHÚNG TÔI
TheApec.org (thành viên của KAP Law Firm) với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình, với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý đã nghiên cứu quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục gia hạn thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của Yalpus Law Firm, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.
Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


1. Giấy tờ khách hàng sẽ cung cấp:

Để thực hiện Thủ tục cấp Thẻ Apec, Quý Khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi các giấy tờ sau đây:

- Thẻ Apec cũ đã được cấp.

- Hộ chiếu của cá nhân xin gia hạn thẻ Apec (còn thời hạn trên 05 năm).

- Ảnh 3x4 nền trắng, không đeo kính, đầu để trần (5 ảnh/1 người).

- Giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

- Và các giấy tờ được soạn thảo và chuẩn bị bởi TheApec.org

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cách thức giải quyết cho phù hợp.

2. Giấy tờ chúng tôi soạn gửi Quý khách hàng:
Trên cơ sở các giấy tờ mà Quý khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu theo đúng thủ tục gia hạn (cấp lại) thẻ Apec.

3. Các công việc mà chúng tôi sẽ thực hiện:
- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec.

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết.

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org
Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org