DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TRỌN GÓI TẠI HÀ NỘI

TheApec.org - Dịch vụ làm thẻ Apec trọn gói tại Hà Nội.
 Thẻ apec là gì, điều kiện làm thẻ Apec, thủ tục làm thẻ Apec là những câu hỏi mà nhiều khách hàng hay băn khoăn. Để giúp bạn giải quyết toàn bộ các thắc mắc về thẻ Apec, mời bạn tham khảo bài viết bên dưới. Chúng tôi hy vọng nó sẽ có ích cho bạn!.
Nếu bạn đang có nhu cầu làm thẻ Apec tại Hà Nội. Hãy gọi cho cho chúng tôi theo số 0938 536 919 để được hướng dẫn tận tình.

I. THẺ APEC LÀ GÌ?
Thẻ Apec là loại giấy tờ nhằm thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu nên khi xuất trình  thẻ người sử dụng cần phải kèm theo hộ chiếu hợp lệ) bao gồm 21 quốc gia thành viên Apec và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân và các cá nhân giữ chức danh quan trọng của các công ty.

Các nước thuộc khối Apec bao gồm: Úc, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
>> Thẻ APEC là gì? 

Mặt trước thẻ Apec
Lợi ích đối với Doanh nhân có Thẻ APEC như sau:
- Chủ động trong vấn đề đi công tác nước ngoài đến các nước thành viên APEC bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần làm visa: Không tốn chi phí và thời gian làm visa, không phiền đối tác gửi hồ sơ bảo lãnh về, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,…
- Được đối xử như là khách VIP tại cửa khẩu hải quan, sân bay: có lối đi riêng, không phải xếp hàng chờ đợi.
- Thẻ APEC thể hiện được uy tín, đẳng cấp của Doanh nhân và Doanh nghiệp có Doanh nhân được cấp Thẻ APEC khi giao thương làm ăn với các đối tác.
- Hỗ trợ cho Doanh nhân trong quá trình xin visa đến những nước phát triển khác như Mỹ, Anh, Pháp, Đức… không phải là thành viên Khối APEC.

Thời hạn của Thẻ APEC: là 05 (năm) năm kể từ ngày được cấp (trước đây là 03 (ba) năm). Khi hết hạn thì Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 (ba) năm.

Khi Xuất Nhập cảnh: Thẻ ABTC là loại giấy tờ nhằm thay thế thị thực (visa) nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC và không có giá trị thay thế hộ chiếu nên khi xuất trình thẻ người sử dụng cần phải kèm theo hộ chiếu hợp lệ.

II. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI HÀ NỘI: 
 1.    Đối với doanh nghiệp có doanh nhân đề nghị xin sử dụng thẻ ABTC:
Doanh nghiệp có doanh thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ hoặc tổng kim ngạch xuất nhập khẩu với đối tác nước ngoài tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC tối thiểu 10 tỉ đồng Việt Nam trong 02 năm gần nhất.

2.    Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp:
a) Doanh nhân mang hộ chiếu do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, còn giá trị ít nhất 03 năm. Hộ chiếu của doanh nhân chứng minh việc đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ với các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC trong 02 năm gần nhất;
b) Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC;
c) Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đã có thời gian hoạt động từ 12 tháng trở lên, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội;
d) Doanh nhân phải từ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự;
e) Không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh quy định tại điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC;

3. Đối với cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước:
a) Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của APEC theo quyết định cử cán bộ đi công tác của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội;
b) Có hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.

III. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC XÉT CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ APEC TẠI HÀ NỘI
1. Cán bộ, công chức, viên chức thuộc thành phố Hà Nội quản lý có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC:
a) Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC;
b) Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của APEC.

2. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội:
a) Chủ tịch Hội đồng thành viên; Chủ tịch công ty; Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất của thành phố Hà Nội;
b) Kế toán trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất của thành phố Hà Nội.

3. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam có đăng ký kinh doanh tại thành phố Hà Nội:
a) Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
b) Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
c) Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.
4. Doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan được Chính phủ thành lập nhưng đã được cổ phần hóa, không còn vốn nhà nước chi phối, có trụ sở tại thành phố Hà Nội.

IV. THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI HÀ NỘI
Bước 1: Nộp 02 (hai) bộ hồ sơ trực tiếp tại Sở Ngoại vụ Thành phố Hà Nội
Bước 2: Sau khi có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC của Uỷ ban nhân dân Thành Phố thì Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công An (Tp.Hà Nội).


BƯỚC 1: THỦ XIN CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ APEC TẠI SỞ NGOẠI VỤ Thành phố Hà Nội

Thứ nhất: Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì nộp 02 (hai) bộ hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền.
Hồ sơ gồm:
- Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu (Mẫu A);
- Bản sao một trong các loại giấy tờ: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết như: chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC (kèm bản chính các giấy tờ trên để đối chiếu). Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo;
- Bản sao hộ chiếu (còn thời hạn trên 03 (ba) năm);
- Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ và Bản sao Hợp đồng lao động (đối với Doanh nhân làm việc theo Hợp đồng lao động) hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với Doanh nhân là Chủ Doanh nghiệp, thành viên Công ty);

Thứ 2: Đối với trường hợp doanh nhân là người làm việc theo hợp đồng lao động:
 Ngoài những hồ sơ kể trên thì phải nộp kèm Giấy xác nhận Bảo hiểm xã hội (theo mẫu do cơ quan Bảo hiểm xã hội hướng dẫn); Đối với trường hợp doanh nhân là chủ sở hữu của doanh nghiệp, không thuộc đối tượng phải tham gia BHXH theo quy định do không hưởng lương nộp kèm Bản cam kết của doanh nghiệp;

Thứ 3: Đối với công chức, viên chức Nhà nước
Hồ sơ gồm:
- Văn bản đề nghị của Sở, ban, ngành do người đứng đầu đơn vị ký tên và đóng dấu (Mẫu B);
- Bản sao Quyết định cử đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh để tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC;
- Bản sao hộ chiếu phổ thông.
Thời hạn giải quyết:
a) Đối với cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước:
- Sở Ngoại vụ sau khi nhận được hồ sơ có trách nhiệm xem xét, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành văn bản đồng ý cho phép cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước được sử dụng thẻ ABTC trong 02 ngày làm việc.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, ban hành văn bản đồng ý cho phép cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước được sử dụng thẻ ABTC, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ do Sở Ngoại vụ trình.

b) Đối với doanh nhân Việt Nam:
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Sở Ngoại vụ có trách nhiệm chuyển cho Công an Thành phố xác minh những thông tin liên quan đến doanh nghiệp và doanh nhân đề nghị sử dụng thẻ ABTC.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản, Công an Thành phố có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho Sở Ngoại vụ về kết quả xác minh, nếu không có thì xem như đồng ý.
- Trên cơ sở xác minh của Công an Thành phố, Sở Ngoại vụ xem xét, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC đối với trường hợp đủ điều kiện (trong 02 ngày làm việc). Đối với trường hợp không đủ điều kiện, Sở Ngoại vụ có văn bản trả lời trong 07 ngày làm việc.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, ban hành văn bản đồng ý cho phép doanh nhân được sử dụng thẻ ABTC, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ do Sở Ngoại vụ trình.
- Sau khi nhận được văn bản đồng ý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Ngoại vụ tiếp tục hướng dẫn doanh nhân liên hệ với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an xem xét cấp thẻ.

c) Việc xét cho phép sử dụng thẻ ABTC trong trường hợp thẻ đã hết hạn sử dụng (đối với trường hợp thuộc đối tượng được quy định tại Điều 2 Quy chế này), nếu vẫn còn nhu cầu thường xuyên đi lại tại các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình ABTC, doanh nhân thực hiện theo mục a, khoản 1, Điều 13 Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân ABTC (ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ).

d) Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc cho phép sử dụng thẻ ABTC có giá trị trong thời gian 03 tháng kể từ ngày ký.

BƯỚC 2: THỦ TỤC XIN CẤP THẺ APEC CHÍNH THỨC TẠI CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH THÀNH PHỐ HÀ NỘI

A. Hồ sơ cần chuẩn bị:
Hô sơ đề nghị cấp thẻ ABTC (01 bộ) gồm:
- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành), có xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.
- 02 ảnh cỡ 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần (01 ảnh dán vào tờ khai có đóng dấu giáp lai của doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân và 01 ảnh để rời).
- Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền: Văn bản của Thủ tướng Chính phủ (nếu là doanh nhân do Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ hoặc trực tiếp quản lý) hoặc Văn bản của Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (nếu là doanh nhân do Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do cơ quan cấp Bộ ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý).
- Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.Chú ý: Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC.
B. Cơ quan giải quyết: Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an
C. Thời hạn giải quyết: 21 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ
D. Nhận thẻ APEC: Người nhận đưa giấy biên nhận, biên lai thu tiền để đối chiếu. Cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả giấp phép xuất nhập cảnh cho người đến nhận kết quả.

V. CƠ SỞ PHÁP LÝ
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003; Căn cứ Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 2 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC;
Căn cứ Thông tư số 10/2006/TT-BCA ngày 18 tháng 9 năm 2006 của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 2 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số 07/2013/TT-BCA ngày 30 tháng 01 năm 2013 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điểm của Thông tư số 27/2007/TT-BCA ngày 29 tháng 11 năm 2007 của Bộ Công an hướng dẫn việc cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông ở trong nước và Thông tư số 10/2006/TT-BCA ngày 18 tháng 9 năm 2006 của Bộ Công an hướng dẫn việc thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC;


VI. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC CỦA CHÚNG TÔI
TheApec.org (thành viên của KAP Law Firm) với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình, với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý đã nghiên cứu quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục gia hạn thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của Yalpus Law Firm, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.
Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


1. Giấy tờ khách hàng sẽ cung cấp:

Để thực hiện Thủ tục cấp Thẻ Apec, Quý Khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi các giấy tờ sau đây:
-  Giấy phép đăng ký kinh doanh
- Hộ chiếu của cá nhân xin gia hạn thẻ Apec (còn thời hạn trên 05 năm).
- Ảnh 3x4 nền trắng, không đeo kính, đầu để trần (5 ảnh/1 người).
- Hợp đồng ngoại thương
- Xác nhận đang tham gia BHXH
- Hợp đồng lao động
- Quyết định bổ nhiệm chức vụ
- Và các giấy tờ được soạn thảo và chuẩn bị bởi TheApec.org
Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cách thức giải quyết cho phù hợp.

2. Giấy tờ chúng tôi soạn gửi Quý khách hàng:
Trên cơ sở các giấy tờ mà Quý khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu theo đúng thủ tục gia hạn (cấp lại) thẻ Apec.

3. Các công việc mà chúng tôi sẽ thực hiện:
- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec.
- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết.
- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.
- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ 
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 

Địa chỉ: 133 Thái Hà,  Đống Đa, Hà Nội
 Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org