THẺ APEC 2017

Chúng tôi xin cung cấp các thông tin và hình ảnh Thẻ Apec 2017 mới nhất mời bạn tham khảo:

1. Thẻ APEC là gì ?
 
Thẻ doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) 2017 là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho Doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối APEC. Với mục đích giúp đẩy mạnh giao lưu thương mại, đầu tư, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC.
 
Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (không cần xin visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó.

Hình ảnh Thẻ Apec

Bao gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam
 
Xem thêm >>Lợi ích của thẻ Apec

2. Điều kiện xin cấp thẻ Apec

Đối với bản thân Doanh nhân 

Thứ nhất, Phải có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 05 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ Apec. Hộ chiếu đã từng đi được nhiều nước (5-7 nước) trong khối Apec trong 02 năm gần nhất.

Thứ 2, Doanh nhân có quốc tịch Việt Nam và phải giữ chức vụ Trưởng phòng trở lên trong Doanh Nghiệp

Thứ 3, Doanh nhân phải làm việc cho Doanh Nghiệp ít nhất 12 tháng và đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội. 



 

Đối với Doanh Nghiệp nơi Doanh nhân làm việc 

Thứ nhất, Doanh nghiệp phải có doanh thu tối thiểu 10 tỉ Việt Nam đồng trong năm 2016 đối với Doanh Nghiệp tại Hồ Chí Minh, 5 tỷ Việt Nam đồng đối với Doanh Nghiệp tại Bình Dương, Đà Nẵng...Các tỉnh thành phố khác sẽ có từng điều kiện khác nhau.

Thứ 2, Doanh nghiệp có hợp đồng ngoại thương ( hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ…) với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ Apec ( hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ Apec ). 

Thứ 3, Doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật, không nợ bảo hiểm, thuế, khoản phạt chưa thanh toán... 

Nếu bạn đáp ứng đủ 03 điều kiện trên thì chắc chắn bạn đã đủ điều kiện để được làm thẻ Apec. Ngoài ra còn một vài điều kiện khác ít quan trọng hơn bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này: 

Tham khảo thêm >> Điều kiện làm thẻ Apec

Lưu ý: Đối với Doanh nghiệp, yêu cầu các điều kiện kể trên phải thực hiện đúng 100%, không được khai gian, khai khống. Mặc dù doanh nghiệp không cần các giấy tờ để chứng minh cho (điều kiện 01 và 03 ), tuy nhiên khi đi làm hồ sơ xin cấp thẻ Apec thì cơ quan cấp thẻ sẽ có các thông tin cụ thể về Doanh Nghiệp để xem Doanh nghiệp đó có được chấp nhận hay không. 


3. Thủ tục xin cấp thẻ Apec
 
 Thông thường, hồ sơ xin cấp thẻ Apec phải tiến hành qua 02 bước.

Bước 01: Nộp hồ sơ xin cấp thẻ tại Sở Kế Hoạch Đầu tư hoặc Sở Ngoại vụ để xin được Quyết định đồng ý cấp thẻ do Ủy ban Nhân dân tỉnh hoặc thành phố cấp. Thời gian từ 02 -03 tháng tùy vào mỗi Doanh Nghiệp khác nhau.
Sở Kế Hoạch Đầu tư hoặc Sở Ngoại vụ sẽ đi hỏi ý kiến 06 ban ngành liên quan về tình hình của doanh nghiệp trong những năm gần đây. Nếu Doanh Nghiệp nào có vi phạm phát luật hoặc không đủ điều kiện làm thẻ Apec thì sẽ bị từ chối cấp thẻ.



Bước 2: Sau khi nhận được Quyết định đồng ý cho phép sử dụng thẻ Apec từ Ủy ban Nhân dân. Tiếp tục nộp hồ sơ lên Cục QLXNC tại Hồ Chí Minh (khu vực phía Nam), Đà Nẵng (khu vực miền Trung), Hà Nội (khu vực phía Bắc) để xin cấp thẻ Apec. Tại đây, Cục QLXNC sẽ hỏi ý kiến các nước trong khối Apec, nước nào đồng ý sẽ được in tên lên thẻ. Thời gian hỏi ý kiến từ 02 -03 tháng.

 Tham khảo thêm >> Thủ tục làm thẻ Apec 

 4. Thời gian và chi phí làm thẻ Apec

Thông thường, một bộ hồ sơ xin cấp thẻ Apec khoảng 03 - 07 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ tại Sở KHĐT hoặc Sở Ngoại vụ. Tùy theo mỗi Doanh Nghiệp tại mỗi tỉnh thành khác nhau sẽ có thời gian xin cấp thẻ Apec khác nhau.

Chi phí làm thẻ Apec: Lệ phí nhà nước 1.200.000 Đồng và các chi phí dịch thuật hợp đồng từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

5. Hình ảnh thẻ Apec mới nhất 2017

Đây là một vài khách hàng của chúng tôi trong năm 2017. Thẻ Apec không ghi ngày cấp mà chỉ ghi ggày hết hạn của thẻ. Các thẻ Apec bên dưới đều có ngày hết hạn là 2022 bạn nhé. Điều này chứng tỏ nó được cấp vào năm 2017 vì thời gian sử dụng thẻ Apec là 05 năm. Mời bạn tham khảo:

Hình ảnh Thẻ Apec 2017

Hình ảnh Thẻ Apec 2017

Hình ảnh Thẻ Apec 2017

Hình ảnh Thẻ Apec 2017


Hình ảnh Thẻ Apec 2017

Hình ảnh mặt sau của Thẻ Apec 2017

Để không mất quá nhiều thời gian của bạn và đảm bảo rằng bạn có đủ điều kiện làm thẻ APEC hay có đủ điều kiện xin cấp thẻ APEC và sử dụng thẻ APEC áp dụng cho doanh nghiệp hay không. Hãy liên lạc với chúng tôi.


Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC , cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, giàu kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec.

Chúng tôi tin chắc sẽ làm bạn hài lòng như mong đợi!
 Sử dụng dịch vụ pháp lý của chúng tôi, yêu cầu của bạn sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc và an toàn tuyệt đối.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Địa chỉ: 54 Hoa Cau, P.7, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
Website: www.TheApec.org