Hình ảnh thẻ APec chúng tôi bàn giao cho KH |
I. THẺ APEC LÀ GÌ?
- Thẻ APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC cấp cho doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối Hội đồng kinh doanh Apec (ABTC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân của các nước trong khối thuận tiện di chuyển, lưu trú vì mục đích hợp tác, kinh doanh, thương mại, đầu tư, thực hiện dịch vụ..
- Có 19 nền kinh tế tham gia chương trình thẻ APEC bao gồm: Nga, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, New Zealand, Australia, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Mehico, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam.
- Lợi ích của doanh nhân khi sử dụng thẻ APEC:
- Miễn Visa: Doanh nhân được sở hữu thẻ Apec tự do nhập cảnh sang nước ngoài mà không cần phải xin thị thực (miễn visa) trong 19 nước tham gia chương trình thẻ Apec.
- Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trú tại các nước thành viên: Khách hàng được lưu trú tại nước sở tại từ 02 – 03 tháng mà không phải liên hệ và đăng ký tạm trú;
- Xin một lần, sử dụng trong 05 năm: Chỉ cần khách hàng làm thẻ Apec một lần, khách hàng có thể sử dụng thẻ trong thời hạn tối đa 05 năm.
- Không giới hạn số lần nhập cảnh: Khách hàng có thể tự do đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào mà không giới hạn số lần nhập cảnh.
- Rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay: Tốn nhiều thời gian tại sân bay không còn là vấn đề khi khách hàng có thẻ Apec.
- Thuận lợi khi xin visa các nước khác ngoài Chương trình thẻ Apec: Doanh nhân có thẻ Apec sẽ dễ dàng xin visa các nước có nền kinh tế phát triển khác như Anh, Mỹ, Pháp, Canada…
- Thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của Doanh nghiệp khách hàng: Khách hàng không cần phải nhờ phía đối tác nước ngoài gửi hồ sơ xin visa như thư mời, giấy bảo lãnh, giấy đăng ký kinh doanh theo đúng mẫu mà cơ quan lãnh sự yêu cầu.
- Tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh Nhân và Doanh nghiệp: Khách hàng không phải tốn chi phí và thời gian làm visa, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,… gây chậm trễ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và uy tín của Doanh nghiệp.
- Thời hạn của thẻ APEC: 05 năm. Khi hết hạn thì thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 năm.
II. ĐỐI TƯỢNG ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI TRÀ VINH
Thẻ APEC được cấp cho doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp có trụ sở đóng tại tỉnh Trà Vinh. Doanh nhân của các doanh nghiệp phải thuộc một trong nhưng trường hợp sau đây:
- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước tại Trà Vinh:
- Chủ tịch Hội đồng thành viên; Chủ tịch công ty; Tổng giám đốc Tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm;
- Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; Giám đốc, Phó Giám đốc các nân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng;
- Kế toán trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, ngân hàng; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc chi nhánh Ngân hàng.
- Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
- Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.
- Bộ trưởng, Thứ trưởng các Bộ, Thủ tướng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính Phủ, Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động hợp tác phát triển kinh tế của APEC;
- Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội thảo và các hoạt động khác của APEC;
- Trưởng đai diện, Phó đại diên cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC.
III. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI TRÀ VINH
1. Điều kiện đối với doanh nghiệp Trà Vinh có doanh nhân xin cấp thẻ APEC
- Doanh nghiệp phải có trụ sở chính hoặc chi nhánh chính tại tỉnh Trà Vinh;
- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong nền kinh tế thành viên tham gia thẻ APEC. Giấy tờ chứng minh: doanh nghiệp phải có hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung ứng dịch vụ với các đối tác thuộc nền kinh tế APEC tham gia chương trình thẻ ABTC, cùng với bản sao của một trong các chứng từ thanh thoán: L/C, vận đơn, tờ khai… Thời điểm thanh toán hợp đồng đến thời điểm nộp hồ sơ không đươc quá 12 tháng.
- Doanh nghiệp không vi phạm pháp luật về hải quan, không nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội và các khoản nợ khác chưa thanh toán….
2. Điều kiện đối với doanh nhân để được xem xét cấp thẻ APEC.
- Doanh nhân là chủ doanh nghiệp, thành viên góp vốn hoặc người làm việc theo hợp đồng với chức vụ cấp Trưởng phòng trở lên và thời gian làm việc tại doanh nghiệp tối thiểu 12 tháng. Trường hợp làm việc theo hợp đồng thì phải đóng BHXH tại doanh nghiệp tối thiểu 12 tháng;
- Hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu từ 03 – 05 năm ( tốt nhất trên 05 năm), và thể hiện được nhu cầu đi công tác thường xuyên, ngắn hạn tại nước ngoài, tốt nhất là đã từng đi được trên 05 nước trên 19 nước khôi APEC.
- Là công dân Việt Nam, trên 18 tuổi và không bị mất, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.
IV. THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI TRÀ VINH
1. Xin quyết định đồng ý cấp phép sử dụng thẻ APEC của UBND tỉnh Trà Vinh.
- Nộp hồ sơ xin cho phép sử dụng thẻ APEC tại Sở KHĐT hoặc Sở Ngoại vụ tỉnh Trà Vinh.
- Hồ sơ của doanh nghiệp phải đi qua 5 – 7 cơ quan ban, ngành để rà soát về điều kiện của doanh nghiệp.
- Trình hồ sơ lên UBND xin quyết định đồng ý/ không đồng ý cho phép sử dụng thẻ APEC.
2. Nộp hồ sơ tại Cục quản lí Xuất nhập cảnh – Bộ Công an.
- Nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – thuộc Bộ Công an;
- Xin chấp thuận của 18 lãnh sự quán thuộc khối APEC.
- Nhận thẻ ABTC tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an.
V. HỒ SƠ KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP.
- Bản sao hộ chiếu;
- Bản sao Giấy phép đăng kí kinh doanh;
- Quyết định bổ nhiệm có thời gian đảm nhiệm chức vụ ít nhất 01 năm;
- Bản sao Hợp đồng lao động (trường hợp là người lao động);
- Bản sao có chứng thực các loại hợp đồng kinh tế ký kết với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC ( kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng kí kết đã được thực hiện như: thanh lý hợp đồng, hợp đồng xuất nhập khẩu kèm theo tờ khai hải quan và hóa đơn nộp thuế…);
- Ảnh 3cm x 4cm, đầu để trần mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, phông nền màu trắng.
Ngoài ra chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Khách hàng kí tên, đóng dấu hợp lệ theo đúng thủ tục cấp thẻ APEC.
VI. NHỮNG KHÓ KHĂN KHI KHÁCH HÀNG TỰ LÀM THẺ APEC.
- Hồ sơ chuẩn bị không đầy đủ.
- Hồ sơ không hợp lệ.
- Thời gian cấp thẻ lâu.
- Thiếu kinh nghiệm.
- Mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.
- Khó khăn khi khách hàng không nắm rõ các công văn giải trình.
VII. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI TRÀ VINH CỦA CHÚNG TÔI.
Dịch vụ làm thẻ APEC của theapec.org đơn giản hóa những quy trình giấy tờ phức tạp, tư vấn đúng và đủ các yêu cầu cần thiết, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và doanh nghiệp.
Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC. Cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, chuyên nghiệp, với 05 năm kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của theapec.org yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.
*Công việc của chúng tôi:
- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết:
Tư vấn quy định của pháp luật về việc cấp thẻ Apec; Tư vấn các điều kiện cấp thẻ Apec; Tư vấn các thủ tục cấp thẻ Apec; Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu xin cấp thẻ Apec; Khai báo bản mẫu xin cấp Thẻ Apec, Xin chứng nhận cấp Thẻ Apec tại UBND Quận, Thành phố, Tỉnh; Nhận ủy quyền đi làm Thẻ Apec cho doanh nghiệp tại Bộ Công An.
- Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý các giấy tờ của khách hàng:
Các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp các hồ sơ của Khách hàng trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp .Trong trường hợp khách hàng cần Luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt với đối tác của khách hàng trong việc Làm Thẻ Apec, chúng tôi sẽ sắp xếp tham gia theo đúng yêu cầu khách hàng.
- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec
- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.
- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan
Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!
Khách hàng của chúng tôi:
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.
HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline Lawyer: 0938 536 919Website: www.TheApec.org
Email: Dichvutheapecaz@gmail.com
Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org