ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI TIỀN GIANG

Điều kiện và thủ tục làm thẻ Apec tại Tiền Giang - Hiện nay, Doanh nhân Việt Nam đi công tác nước ngoài trở lên phổ biến, theo đó nhu cầu sử dụng thẻ doanh nhân APEC ngày càng nhiều. Để giúp Quý khách hàng hiểu rõ hơn về thẻ doanh nhân APEC, Theapec.org xin giới thiệu về thẻ doanh nhân APEC.

Hình ảnh thẻ Apec chúng tôi bàn giao cho KH
I. THẺ APEC LÀ GÌ?

Thẻ Apec là loại giấy tờ nhằm thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu nên khi xuất trình thẻ người sử dụng cần phải kèm theo hộ chiếu hợp lệ) bao gồm 21 quốc gia thành viên Apec và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân và các cá nhân giữ chức danh quan trọng của các công ty.

- Lợi ích đối với Doanh nhân khi có thẻ APEC:
  • Người mang thẻ ABTC khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có ghi tên trong thẻ thì không cần phải có thị thực (miễn Visa), không phải làm thủ tục đăng kí lưu trú và được xuất nhập cảnh nhiều lần, tối đa mỗi lần là 60 – 90 ngày của các nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ APEC.
  •  Không giới hạn số lần nhập cảnh.
  • Rút ngắn thời gian làm các thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay.
  • Thuận lợi khi xin visa các nước khác ngoài Chương trình thẻ Apec: Doanh nhân có thẻ Apec sẽ dễ dàng xin visa các nước có nền kinh tế phát triển như Anh, Mỹ, Pháp, Canada….
  • Khẳng định đẳng cấp bản thân khi làm ăn đối với đối tác nước ngoài, giúp bạn tự tin hơn trong công việc làm ăn.
- Các nước tham gia Chương trình thẻ APEC: Nga, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, New Zealand, Australia, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Mehico, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam.
- Thời hạn của thẻ: 05 năm kể từ ngày được cấp. Khi hết hạn thì thẻ Apec không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải tên 03 năm.
- Khi xuất nhập cảnh: Thẻ ABTC là loại giấy tờ nhằm thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC và không có giá trị thay thế hộ chiếu nên khi xuất trình thẻ người sử dụng cần phải kèm theo hộ chiếu hợp lệ.

II. ĐỐI TƯỢNG ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC


Thẻ APEC được cấp cho doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp có trụ sở đóng tại tỉnh Tiền Giang. Doanh nhân và các doanh nghiệp phải thuộc một trong những trường hợp sau đây:

- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước tại Tiền Giang:
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên; Chủ tịch công ty; Tổng giám đốc Tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm;
  • Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; Giám đốc, Phó Giám đốc các nân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng;
  • Kế toán trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, ngân hàng; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc chi nhánh Ngân hàng.
- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Tiền Giang được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
  • Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.
- Cán bộ, công chức, viên chức tại Tiền Giang có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC.
  • Bộ trưởng, Thứ trưởng các Bộ, Thủ tướng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính Phủ, Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động hợp tác phát triển kinh tế của APEC;
  • Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội thảo và các hoạt động khác của APEC;
  • Trưởng đai diện, Phó đại diên cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC.
Trong trường hợp cần thiết, theo đề nghị của cấp có thẩm quyền ( Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở ), Bộ trưởng Bộ Công an có thể xét, cấp thẻ APEC chõ những người không thuộc 3 nhóm đối tượng trên.

III. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI TIỀN GIANG

1. Đối với doanh nghiệp có doanh nhân xin cấp thẻ APEC.
- Doanh nghiệp có trụ sở chính hoặc chi nhánh tại tỉnh Tiền Giang;
- Doanh nghiệp đã có hoạt động từ 06 (sáu) tháng trở lên.
- Doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh thực thụ và có hạn ngạch xuất nhập khẩu sang các nền kinh tế thành viên từ 01 (một) triệu USD/năm trở lên;
- Doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

2. Điều kiện đối với doanh nhân xin cấp thẻ APEC.
a. Đối với doanh nhân Việt Nam
- Có hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn trên 12 tháng);
- Có nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên ABTC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực APEC;
- Doanh nhân phải là người đại diện cho doanh nghiệp đó khi thực hiện việc ký kết hoặc thực hiện cam kết kinh doanh, đầu tư, thương mại trong khối;
- Doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ tại doanh nghiệp đang làm việc.
- Doanh nhân phải là người từ đủ 18 tuổi trở lên; người không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
- Không thuộc các trường hợp chưa được xuất cảnh theo quy định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.

b. Cán bộ, công chức, viên chức chỉ được cho phép sử dụng thẻ ABTC với các điều kiện sau:
- Có hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn trên 12 tháng);
- Có nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên APEC để tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế của APEC;
- Không thuộc các trường hợp chưa được xuất cảnh theo quy định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.

IV. THỦ TỤC XIN CẤP THẺ APEC TẠI TIỀN GIANG

1. Nộp hồ sơ chuẩn bị để xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC đến Sở Công thương.
 
a. Đối với doanh nhân Việt Nam có nhu cầu sử dụng thẻ ABTC cần lập bộ hồ sơ gồm:
- Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu;
- Bản sao hộ chiếu;
- Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập doanh nghiệp (Đối với doanh nghiệp có vốn nhà nước), hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh);
- Bản sao Quyết định bổ nhiệm chức vụ hoặc văn bản chứng minh chức vụ, vị trí công tác của doanh nhân xin sử dụng thẻ ABTC;
- Tài liệu chứng minh năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, khả năng hợp tác hoặc việc thực hiện hạn ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp với đối tác các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên thuộc APEC không quá 01 năm tính đến thời điểm xin cấp thẻ tham gia chương trình ABTC như các loại hợp đồng kinh tế hoặc dự án đầu tư hợp tác với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên tham gia ABTC (Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo);
- Bản sao sổ Bảo hiểm xã hội.
b. Đối với cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành tỉnh có nhu cầu sử dụng thẻ ABTC cần lập bộ hồ sơ gồm:
- Văn bản đề nghị của Thủ trưởng cơ quan chấp thuận cho cán bộ, công chức, viên chức được phép sử dụng thẻ ABTC;
- Bản sao hộ chiếu của cá nhân xin cấp thẻ ABTC;
- Bản sao có chứng thực thư mời hoặc các văn bản, giấy tờ liên quan đến việc thực hiện cam kết thương mại với các nước và vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình ABTC.

Thời hạn giải quyết:
- Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu, cơ quan có trách nhiệm cung cấp thông tin gửi thông tin cho cơ quan gửi yêu cầu. Nếu quá thời hạn trên, mà cơ quan gửi yêu cầu chưa nhận được thông tin từ cơ quan có trách nhiệm cung cấp thông tin thì xem như đồng ý và cơ quan có trách nhiệm cung cấp thông tin phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo nội dung yêu cầu.
- Giấy xác nhận của các Sở, ban, ngành về tình hình chấp hành pháp luật của doanh nghiệp có giá trị trong vòng 06 (sáu) tháng.

2. Sau khi có văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang thì doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp thẻ Apec tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công an.

Hồ sơ đề nghị cấp thẻ 01 bộ bao gồm:
- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC, có xác nhận và giáp lai của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếpquản lí doanh nhân.
- 02 ảnh cỡ 3cmx4cm, mới chụp, phông nền màu trắng, đầu để trần, mắt nhìn thẳng, không đeo kính màu (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh để rời).
- Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền, cụ thể:
  • Văn bản của Thủ tướng chính phủ nếu là doanh nhân do Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ hoặc trực tiếp quản lý.
  • Văn bản của Thủ trưởng cơ quan ngang bộ ( hoặc cấp tương đương ), nếu là doanh nhân do Thủ tướng cơ quan cấp Bộ ( hoặc cấp tương đương) bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do cơ quan cấp Bộ ( hoặc cấp tương đương ) ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.
  • Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.
Chú ý: Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nhận hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC. 

- Thời hạn giải quyết: 21 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
- Lệ phí: 1.200.000 đồng/ thẻ ABTC

V. TRÁCH NHIỆM CỦA DOANH NGHIỆP CÓ DOANH NHÂN XIN CẤP THẺ APEC
 
- Doanh nghiệp có trách nhiệm định kỳ hàng năm (hạn chót vào ngày 15 tháng 12 hàng năm) phải báo cáo tình hình sử dụng thẻ ABTC của doanh nhân thuộc doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trong báo cáo và cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật cũng như các quy định của các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC áp dụng đối với người mang thẻ ABTC. Trường hợp doanh nghiệp không báo cáo hoặc báo cáo không đúng hạn xem như doanh nghiệp vi phạm quy chế và các doanh nhân trong doanh nghiệp sẽ được các cơ quan có thẩm quyền, nơi doanh nghiệp nộp hồ sơ xin phép sử dụng thẻ ABTC trình Ủy ban nhân dân tỉnh ra Quyết định và thông báo đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh về việc thẻ ABTC không còn giá trị sử dụng.

- Đối với doanh nhân của doanh nghiệp đã chuyển công tác, thôi giữ chức vụ hoặc đã nghỉ việc, doanh nghiệp phải có trách nhiệm thu hồi giữ lại thẻ và báo cáo ngay với các cơ quan có thẩm quyền (nơi doanh nghiệp nộp hồ sơ xin phép cho sử dụng thẻ ABTC) để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh ra Quyết định thẻ không còn giá trị sử dụng, liên hệ và nộp lại thẻ đã cấp cho doanh nhân để Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an quản lý.

- Đối với trường hợp doanh nghiệp bị phát hiện giới thiệu không đúng người của doanh nghiệp hoặc người của doanh nghiệp nhưng không đúng điều kiện xét cho phép sử dụng thẻ ABTC, thì người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và những doanh nhân được đề nghị cho phép sử dụng thẻ của doanh nghiệp sẽ được các cơ quan có thẩm quyền(nơi doanh nghiệp nộp hồ sơ xin phép cho sử dụng thẻ ABTC) trình Ủy ban nhân dân tỉnh ra Quyết định và thông báo đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh về việc thẻ ABTC không còn giá trị sử dụng và chịu những chế tài khác của pháp luật.

VI. CĂN CỨ PHÁP LÝ

- Quyết định 54/2015/QĐ-TTg sửa đổi Quy chế về cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC kèm theo Quyết định 45/2006/QĐ-TTg;
- Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC;
- Thông tư số 28/2016/TT-BCA ngày 05 tháng 7 năm 2016 của Bộ Công An hướng dẫn thực hiện Quy chế về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của Doanh nhân APEC; (thay thế Thông tư số 07/2013/TT-BCA và Thông tư Thông tư số 10/2006/TT-BCA);
- Quyết định số 2472/2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc ban hành quy chế xét, cho phép doanh nhân , cán bộ, công chức, viên chức sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Tiền Giang.

VII. DỊCH VỤ CHÚNG TÔI

Dịch vụ làm thẻ APEC của theapec.org đơn giản hóa những quy trình giấy tờ phức tạp, tư vấn đúng và đủ các yêu cầu cần thiết, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC. Cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, chuyên nghiệp, với 05 năm kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của theapec.org yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.

*Công việc của chúng tôi:

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết:

Tư vấn quy định của pháp luật về việc cấp thẻ Apec; Tư vấn các điều kiện cấp thẻ Apec; Tư vấn các thủ tục cấp thẻ Apec; Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu xin cấp thẻ Apec; Khai báo bản mẫu xin cấp Thẻ Apec, Xin chứng nhận cấp Thẻ Apec tại UBND Quận, Thành phố, Tỉnh; Nhận ủy quyền đi làm Thẻ Apec cho doanh nghiệp tại Bộ Công An.

- Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý các giấy tờ của khách hàng:

Các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp các hồ sơ của Khách hàng trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp .Trong trường hợp khách hàng cần Luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt với đối tác của khách hàng trong việc Làm Thẻ Apec, chúng tôi sẽ sắp xếp tham gia theo đúng yêu cầu khách hàng.

- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


Khách hàng của chúng tôi:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 
Email: Dichvutheapecaz@gmail.com
Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org