ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI TỈNH VĨNH LONG

Điều kiện và thủ tục làm thẻ Apec tại tỉnh Vĩnh Long - Bạn có nhu cầu làm thẻ Apec tại Vĩnh Long? Bạn đang tìm hiểu những điều kiện và thủ tục tại Vĩnh Long? Bài tham khảo sau đây có thể giúp được bạn. Nếu có gì thắc mắc liên hệ chúng tôi qua số 0938 536 919 để được tư vấn tận tình bởi đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm thẻ APEC.

Hình ảnh thẻ Apec minh họa
I. THẺ APEC LÀ GÌ?
 
- Thẻ đi lại của doanh nhân APEC (sau đây viết tắt là thẻ ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó.
- Lợi ích khi doanh nhân có thẻ Apec: Người mang thẻ ABTC khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (miễn Visa), không phải làm thủ tục đăng ký lưu trúđược xuất nhập cảnh nhiều lần tối đa mỗi lần là 60 – 90 ngày của các nước và vùng lãnh thổ đó.
- Thời gian sử dụng thẻ Apec là 5 năm, sau 5 năm tiến hành cấp hoặc gia hạn 5 năm tiếp theo tùy vào quy định của UBND tỉnh/ Cục Quản lý xuất nhập cảnh ở thời điểm đó.

II. ĐỐI TƯỢNG ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC 


- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước: Chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc (hoặc giám đốc, phó giám đốc), giám đốc và phó giám đốc phụ trách các bộ phận chuyên môn, kế toán trưởng và trưởng, phó các phòng chuyên môn có tham gia trực tiếp đến việc thương thảo và ký kết hợp đồng với các đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên thuộc APEC đã tham gia chương trình thẻ ABTC.

- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp quốc doanh: Chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch, phó chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc (hoặc giám đốc, phó giám đốc), giám đốc và phó giám đốc phụ trách các bộ phận chuyên môn, kế toán trưởng và trưởng phòng chuyên môn (bao gồm công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân), chủ nhiệm hợp tác xã và chủ tịch ban quản trị hợp tác xã có tham gia trực tiếp đến việc thương thảo và ký kết hợp đồng với các đối tác của các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên thuộc APEC đã tham gia chương trình thẻ ABTC.

- Công chức, viên chức tại các sở, ban, ngành thuộc tỉnh Vĩnh Long có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC.

III. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI VĨNH LONG

1. Đối với doanh nghiệp có doanh nhân xin được cấp thẻ APEC.
- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.
- Doanh nghiệp đã có hoạt động từ 06 (sáu) tháng trở lên.
- Doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

2. Đối với doanh nhân xin được cấp thẻ APEC.
- Doanh nhân Việt Nam mang hộ chiếu còn thời hạn sử dụng trên 12 tháng.
- Doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ tại doanh nghiệp đang làm việc.
- Doanh nhân phải là người từ đủ 18 tuổi trở lên; người không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
- Không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh quy định của pháp luật.

IV. THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI VĨNH LONG

1. Thủ tục xin cho phép sử dụng thẻ APEC.

Chuẩn bị 02 bộ hồ sơ nộp tại Phòng Ngoại vụ - Kinh tế đối ngoại thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Hồ sơ gồm có:
- Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu.
- Bản sao một trong các loại giấy tờ: Thư mời, hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ hoặc các chứng từ xuất nhập khẩu khác (L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hoá đơn thanh toán) không quá 01 năm tính đến thời điểm xin cấp thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC (kèm bản chính các giấy tờ trên để đối chiếu). Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo.
- Bản sao hộ chiếu.
- Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ.
- Bản sao sổ bảo hiểm xã hội.

Thời hạn giải quyết:
- Phòng Ngoại vụ - Kinh tế đối ngoại thuộc Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý hồ sơ và tham mưu trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xét cho sử dụng thẻ ABTC trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Trường hợp đủ điều kiện giải quyết thì Uỷ ban nhân dân tỉnh có văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC cho doanh nhân. Sau đó, hồ sơ được chuyển trả lại cho doanh nhân, Phòng Ngoại vụ - Kinh tế đối ngoại hướng dẫn cho doanh nhân liên hệ với Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an để được xét cấp thẻ.
- Trường hợp không đủ điều kiện được xem xét cho phép sử dụng thẻ ABTC thì Phòng Ngoại vụ - Kinh tế đối ngoại có văn bản trả lời cho doanh nhân theo quy định.

2. Sau khi có văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long thì doanh nhân tiến hành nộp hồ sơ xin cấp thẻ Apec tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công an.

Hồ sơ đề nghị cấp thẻ 01 bộ bao gồm:
- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC, có xác nhận và giáp lai của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếpquản lí doanh nhân.
- 02 ảnh cỡ 3cmx4cm, mới chụp, phông nền màu trắng, đầu để trần, mắt nhìn thẳng, không đeo kính màu (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh để rời).
- Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền, cụ thể:
  • Văn bản của Thủ tướng chính phủ nếu là doanh nhân do Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ hoặc trực tiếp quản lý.
  • Văn bản của Thủ trưởng cơ quan ngang bộ ( hoặc cấp tương đương ), nếu là doanh nhân do Thủ tướng cơ quan cấp Bộ ( hoặc cấp tương đương) bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do cơ quan cấp Bộ ( hoặc cấp tương đương ) ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.
  • Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.
Chú ý: Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nhận hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC. 

- Thời hạn giải quyết: 21 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
- Lệ phí: 1.200.000 đồng/ thẻ ABTC

V. TRÁCH NHIỆM CỦA DOANH NGHIỆP CÓ DOANH NHÂN XIN ĐƯỢC CẤP THẺ APEC
 
- Doanh nghiệp có trách nhiệm định kỳ hàng năm (hạn chót vào ngày 31 tháng 12 hàng năm) phải báo cáo tình hình sử dụng thẻ ABTC của doanh nhân thuộc doanh nghiệp mình quản lý. Doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin kê khai trong báo cáo và cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật cũng như các quy định của các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC áp dụng đối với người mang thẻ ABTC. Trường hợp doanh nghiệp không báo cáo hoặc báo cáo không đúng hạn xem như doanh nghiệp vi phạm quy chế và các doanh nhân trong doanh nghiệp sẽ được Phòng Ngoại vụ - Kinh tế đối ngoại, nơi doanh nghiệp nộp hồ sơ xin phép cho sử dụng thẻ ABTC trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ra quyết định và thông báo đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc thẻ ABTC không còn giá trị sử dụng.

- Đối với doanh nhân của doanh nghiệp đã chuyển công tác, thôi giữ chức vụ hoặc đã nghỉ việc, doanh nghiệp phải có trách nhiệm giữ lại thẻ và báo cáo ngay với Phòng Ngoại vụ - Kinh tế đối ngoại, nơi doanh nghiệp nộp hồ sơ xin phép cho sử dụng thẻ ABTC để báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh ra quyết định thẻ không còn giá trị sử dụng, liên hệ và nộp lại thẻ đã cấp cho doanh nhân để Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an quản lý.

- Đối với trường hợp doanh nghiệp bị phát hiện giới thiệu không đúng người của doanh nghiệp hoặc người của doanh nghiệp nhưng không đúng quy định, điều kiện xét cho phép sử dụng thẻ ABTC, thì người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và những doanh nhân được đề nghị cho phép sử dụng thẻ của doanh nghiệp sẽ được Phòng Ngoại vụ - Kinh tế đối ngoại, nơi doanh nghiệp nộp hồ sơ xin phép cho sử dụng thẻ ABTC trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ra quyết định và thông báo đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc thẻ ABTC không còn giá trị sử dụng và chịu những chế tài khác của pháp luật.

VI. CĂN CỨ PHÁP LÝ

- Quyết định 54/2015/QĐ-TTg sửa đổi Quy chế về cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC kèm theo Quyết định 45/2006/QĐ-TTg;
- Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC;
- Thông tư số 28/2016/TT-BCA ngày 05 tháng 7 năm 2016 của Bộ Công An hướng dẫn thực hiện Quy chế về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của Doanh nhân APEC; (thay thế Thông tư số 07/2013/TT-BCA và Thông tư Thông tư số 10/2006/TT-BCA);
- Quyết định số 21/2009/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long về việc ban hành quy định về đối tượng, thủ tục xét, cho phép và quản lý về việc sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Vĩnh Long.

VII. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC CỦA CHÚNG TÔI

Dịch vụ làm thẻ APEC của theapec.org đơn giản hóa những quy trình giấy tờ phức tạp, tư vấn đúng và đủ các yêu cầu cần thiết, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC. Cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, chuyên nghiệp, với 05 năm kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của theapec.org yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.

*Công việc của chúng tôi:

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết:

Tư vấn quy định của pháp luật về việc cấp thẻ Apec; Tư vấn các điều kiện cấp thẻ Apec; Tư vấn các thủ tục cấp thẻ Apec; Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu xin cấp thẻ Apec; Khai báo bản mẫu xin cấp Thẻ Apec, Xin chứng nhận cấp Thẻ Apec tại UBND Quận, Thành phố, Tỉnh; Nhận ủy quyền đi làm Thẻ Apec cho doanh nghiệp tại Bộ Công An.

- Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý các giấy tờ của khách hàng:

Các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp các hồ sơ của Khách hàng trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp .Trong trường hợp khách hàng cần Luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt với đối tác của khách hàng trong việc Làm Thẻ Apec, chúng tôi sẽ sắp xếp tham gia theo đúng yêu cầu khách hàng.

- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


Khách hàng của chúng tôi:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 
Email: Dichvutheapecaz@gmail.com
Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org