ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI TỈNH BẠC LIÊU

Điều kiện và thủ tục làm thẻ Apec tại tỉnh Bạc Liêu - Bạn đang tìm kiếm một nơi làm thẻ APEC uy tín? Bạn muốn tìm một nơi tư vấn rõ ràng và đầy đủ chi tiết về điều kiện và thủ tục là thẻ APEC. Theapec.org là nơi uy tín giúp bạn được những yêu cầu trên. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc có nhu cầu muốn làm thẻ APEC vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0938 536 919.

Hình ảnh thẻ Apec tại Bạc Liêu

I. THẺ APEC LÀ GÌ?

Thẻ doanh nhân Apec (còn goi là thẻ ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ Apec cấp cho doanh nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC. Người mang thẻ Apec khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải xin Visa của các nước và vùng lãnh thổ đó.

- Lợi ích khi doanh nhân sử dụng thẻ APEC

Thẻ Apec giúp Doanh nhân chủ động khi đi công tác nước ngoài, tiết kiệm thời gian và chi phí rất nhiều vì không phải chuẩn bị các hồ sơ để xin Visa nhiều lần;

Không giới hạn số lần nhập cảnh vào các nước thành viên trong khối Apec, Doanh nhân có thể đi lại nhiều lần;

Thời gian lưu trú tại mỗi nước thành viên trong khối Apec từ 02 – 03 tháng, thời hạn sử dụng thẻ APEC là 05 năm nhưng chỉ cần xin 01 lần.

Doanh nhân có thẻ Apec được rút ngắn thủ tục xuất nhập cảnh tại sân ba
y vì sẽ có cửa đi dành riêng cho Doanh nhân, không phải xếp hàng chờ đợi;

Doanh nhân sẽ dễ dàng xin visa đến những nước phát triển khác ngoài Apec như Mỹ, Anh, Pháp, Đức… vì hồ sơ sẽ được ưu tiên hơn;

Thẻ Apec khẳng định đẳng cấp bản thân khi làm ăn với đối tác nước ngoài. Giúp bạn tự tin hơn trong công việc.

- Có 19 nền kinh tế tham gia Chương trình đi lại doanh nhân APEC, bao gồm: Nga, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, New Zealand, Australia, Brunei, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Mehico, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam.

- Thời hạn của thẻ APEC: 05 năm. Khi hết hạn thì thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 năm.

II. ĐỐI TƯỢNG ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC.

Thẻ APEC được cấp cho doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp có trụ sở đóng tại tỉnh Bạc Liêu. Doanh nhân của các doanh nghiệp phải thuộc một trong nhưng trường hợp sau đây:

- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước tại Bạc Liêu: 

Chủ tịch Hội đồng thành viên; Chủ tịch công ty; Tổng giám đốc Tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm;

Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; Giám đốc, Phó Giám đốc các nân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng;

Kế toán trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, ngân hàng; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc chi nhánh Ngân hàng.

- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Bạc Liêu được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam 

Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;

Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;

Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.

- Cán bộ, công chức, viên chức tại Bạc Liêu có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC. 

Bộ trưởng, Thứ trưởng các Bộ, Thủ tướng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính Phủ, Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động hợp tác phát triển kinh tế của APEC;

Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội thảo và các hoạt động khác của APEC;

Trưởng đai diện, Phó đại diên cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC.

- Trong trường hợp cần thiết, theo đề nghị của cấp có thẩm quyền ( Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở ), Bộ trưởng Bộ Công an có thể xét, cấp thẻ APEC cho những người không thuộc 3 nhóm đối tượng trên.

III. ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC.

1. Đối với doanh nghiệp có doanh nhân xin thẻ APEC.

- Doanh nghiệp có trụ sở chính tại Bạc Liêu;

- Doanh nghiệp có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC;

- Doanh nghiệp chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các nghĩa vụ khác;

2. Đối với doanh nhân xin cấp thẻ.

a. Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp xin thẻ APEC.

- Đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

- Đang làm việc tại doanh nghiệp được quy định;

- Có hộ chiếu phổ thông đang còn hiệu lực;

- Không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh theo quy định của pháp luật.

b. Đối với cán bộ, công chức, viên chức phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

- Có hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ đang còn hiệu lực.

- Được Chủ tịch UBND tỉnh cử đi công tác nước ngoài để tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC.

IV. THỦ TỤC XIN CẤP THẺ APEC.

Hồ sơ xin cấp thẻ Apec tại Bạc Liêu nộp tại cơ quan Nhà nước bao gồm:

- Bản sao Hộ chiếu;

- Bản sao Giấy phép đăng kí kinh doanh;

- Quyết định bổ nhiệm có thời gian đảm nhiệm chức vụ ít nhất 01 năm;

- Bản sao Hợp đồng lao động ( trường hợp là người lao động);

- Bản sao có chứng thực các loại hợp đồng kinh tế ký kết với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC ( kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng kí kết đã được thực hiện như: thanh lý hợp đồng, hợp đồng xuất nhập khẩu kèm theo tờ khai hải quan và hóa đơn nộp thuế…);

- Ảnh 3cm x 4cm, đầu để trần mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, phông nền màu trắng.

Ngoài ra chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Khách hàng kí tên, đóng dấu hợp lệ theo đúng thủ tục cấp thẻ APEC.

V. NHỮNG KHÓ KHĂN KHI KHÁCH HÀNG TỰ LÀM THẺ APEC.

- Hồ sơ chuẩn bị không đầy đủ.

- Hồ sơ không hợp lệ.

- Thời gian cấp thẻ lâu.

- Thiếu kinh nghiệm.

- Mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

- Khó khhăn khi khách hàng không nắm rõ các công văn giải trình.

VI. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI BẠC LIÊU CỦA CHÚNG TÔI.

Dịch vụ làm thẻ APEC của theapec.org đơn giản hóa những quy trình giấy tờ phức tạp, tư vấn đúng và đủ các yêu cầu cần thiết, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC. Cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, chuyên nghiệp, với 05 năm kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của theapec.org, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.

*Công việc của chúng tôi: 

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết:

Tư vấn quy định của pháp luật về việc cấp thẻ Apec; Tư vấn các điều kiện cấp thẻ Apec; Tư vấn các thủ tục cấp thẻ Apec; Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu xin cấp thẻ Apec; Khai báo bản mẫu xin cấp Thẻ Apec, Xin chứng nhận cấp Thẻ Apec tại UBND Quận, Thành phố, Tỉnh; Nhận ủy quyền đi làm Thẻ Apec cho doanh nghiệp tại Bộ Công An.

- Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý các giấy tờ của khách hàng:

Các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp các hồ sơ của Khách hàng trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp .Trong trường hợp khách hàng cần Luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt với đối tác của khách hàng trong việc Làm Thẻ Apec, chúng tôi sẽ sắp xếp tham gia theo đúng yêu cầu khách hàng.

- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan. .

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


Khách hàng của chúng tôi:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 
Email: Dichvutheapecaz@gmail.com
Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org