LÀM THẺ APEC CÓ KHÓ KHÔNG? KINH NGHIỆM LÀM THẺ APEC

I . Thẻ Apec có tác dụng gì?

Thẻ Apec là loại giấy tờ đặc biệt cấp cho Doanh nhân nhằm mục đích xúc tiến đầu tư, thương mại, mở rộng thị trường trong các nước thuộc khối Apec. Doanh nhân có thẻ Apec được hưởng các quyền ưu tiên đặc biệt trong 19 nước tham gia chương trình thẻ bao gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam mà không giới hạn số lần nhập cảnh. Doanh nhân có thẻ Apec còn được lưu trú tại các nước trên từ 2-3 tháng tùy quy định.

Thẻ Apec cũng là một công cụ thể hiện đẳng cấp Doanh nhân khi người có thẻ Apec không phải đứng xếp hàng chờ đợi tại sân bay và dễ dàng xin visa tới các nước có nền kinh tế phát triển hơn.

Có thể nói, thẻ Apec là một chiếc chìa khóa vàng, mở ra cánh cửa cơ hội hợp tác, đầu tư với đối tác nước ngoài cho Doanh nhân trong thời buổi hội nhập hiện nay.

II. Làm thẻ Apec có khó không? Phải đáp ứng những điều kiện nào:

Mỗi tỉnh thành đều có quy chế riêng quy định về điều kiện cấp thẻ. Chỉ cần đáp ứng các điều kiện theo các quy định tại nơi Doanh nghiệp đặt trụ sở thì việc xin cấp thẻ đã nằm trong tầm tay.

Doanh nhân cần đáp ứng những điều kiện nào để được cấp thẻ Apec miễn visa 19 nước? Có những điều kiện cơ bản sau đây:

- Đủ 18 tuổi, là công dân Việt Nam, không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự;

- Hộ chiếu phổ thông còn hạn tối thiểu 03-05 năm;

- Là chủ sở hữu hoặc thành viên góp vốn của Doanh nghiệp, hoặc là người lao động theo hợp đồng có chức vụ từ trưởng phòng trở lên có đóng BHXH;

- Làm việc trong Doanh nghiệp đủ điều kiện được cấp thẻ Apec;

- Doanh nghiệp nơi Doanh nhân làm việc phải đảm bảo điều kiện để được cấp thẻ Apec:

+ Doanh thu hoặc tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm gần nhất đạt tối thiểu 10 tỷ đồng (Điều kiện về doanh thu này áp dụng tại Tp. Hồ Chí Minh, với các tỉnh thành khác sẽ có yêu cầu khác. Ví dụ: Bình Dương – 5 tỷ, Đà Nẵng – 3 tỷ, Hà Nội – 2 năm liên tiếp 10 tỷ, Đồng Nai, Long An – Không yêu cầu…);

+ Có hợp đồng kinh tế với đối tác nước ngoài thuộc khối Apec và chứng từ thanh toán thể hiện việc đã thực hiện hợp đồng;

+ Chấp hành tốt các quy định của pháp luật. 

Thẻ Apec làm có khó không?
III. Hồ sơ cần cung cấp để xin cấp thẻ Apec

Với mỗi điều kiện lại cần các bước thủ tục để chứng minh hoặc xác nhận rằng Doanh nghiệp và Doanh nhân đã đảm bảo. Với một tấm thẻ đem lại nhiều đặc quyền như thẻ Apec, hồ sơ xin cấp thẻ cũng phải vô cùng chặt chẽ.

Hồ sơ cần cung cấp gồm:

- Hộ chiếu của các cá nhân xin cấp thẻ Apec (còn thời hạn trên 03 năm).

- Ảnh 3x4 nền trắng (2 ảnh/1 người).

- Bản sao một trong các loại giấy tờ: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết (chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC) (kèm bản chính các giấy tờ trên để đối chiếu).

- Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ;

- Bản sao Hợp đồng lao động (trường hợp là người lao động);

- Đối với trường hợp doanh nhân là người làm việc theo hợp đồng lao động thì nộp kèm Giấy xác nhận Bảo hiểm xã hội;

- Xác nhận của cơ quan thẩm quyền có liên quan về việc chấp hành pháp luật của Doanh nghiệp (tùy từng tỉnh thành). 

 
 TheApec.org là đơn vị có kinh nghiệm làm thẻ Apec
Thời gian làm thẻ nằm trong khoảng từ 03 – 06 tháng, tùy hồ sơ mỗi công ty. Tuy nhiên, thời gian đó là đối với trường hợp các điều kiện cấp thẻ đã đầy đủ, hồ sơ đã được xây dựng đầy đủ và hợp lệ. Thực tế, có nhiều trường hợp Doanh nghiệp tự thực hiện thủ tục cấp thẻ, do không nắm rõ cách xây dựng hồ sơ sao cho hợp lệ nên sẽ lâm vào cảnh bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhiều lần, thậm chí khi không có kinh nghiệm rà soát các điều kiện thì hồ sơ sẽ bị từ chối bằng văn bản. Điều này khiến cho thời gian xin cấp thẻ bị kéo dài ra cả năm trời. Do đó, Doanh nhân và Doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ làm thẻ có kinh nghiệm và uy tín, có thể rà soát và tư vấn chính xác về các điều kiện cấp thẻ hiện tại của Doanh nghiệp, đồng thời nắm chắc quy định của Pháp luật và xây dựng hồ sơ hợp lệ, đảm bảo thời gian làm thẻ không bị kéo dài do lỗi bổ sung hồ sơ.

IV. Dịch vụ của PazPus:


Đến với TheApec.org, khách hàng sẽ không cần mất nhiều thời gian để xác minh những điều kiện chi tiết để được cấp thẻ. Với 05 năm kinh nghiệm làm thẻ Apec và đã làm thẻ thành công cho hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam, khách hàng chắc chắn sẽ hài lòng khi sử dụng dịch vụ xin cấp thẻ Apec của PazPus.

Cùng với những giấy tờ khách hàng cung cấp, TheApec.org sẽ:

- Tư vấn kĩ điều kiện xin cấp thẻ cho quý khách hàng;

- Soạn thảo hồ sơ, biểu mẫu cần thiết cho quý khách hàng để hoàn thiện hồ sơ hợp lệ;

- Đại diện quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước;

- Theo dõi tiến trình hồ sơ và thông tin cho quý khách hàng;

- Nhận thẻ Apec và bàn giao cho quý khách hàng cùng với giấy tờ liên quan khác.

Trong quá trình thực hiện thủ tục, nếu phát sinh vướng mắc, TheApec.org sẽ tư vấn phương án giải quyết tốt nhất. Đến với Pazpus, mọi yêu cầu của khách hàng sẽ được đảm bảo dựa trên cơ sở pháp lý vững chắc. Qúy khách có nhu cầu làm thẻ vui lòng liên hệ hotline 0938 536 919 để được tư vấn cụ thể.