CÁC TRƯỜNG HỢP CẤP LẠI, CẤP ĐỔI THẺ APEC

Thẻ Apec hay còn gọi là Thẻ ABTC, là Thẻ đi lại của doanh nhân APEC (sau đây viết tắt là Thẻ APEC), là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (không cần xin visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó.

>> Thẻ apec là gì
>> Thủ tục gia hạn thẻ Apec

Căn cứ quyết định 54/2015/QĐ-TTg 29/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ thì . "Thẻ ABTC có thời hạn sử dụng 05 năm, kể từ ngày cấp và không được gia hạn trường hợp thẻ ABTC hết thời hạn sử dụng sẽ được cấp thẻ mới"
Như vậy, theo quy định, thẻ Apec có thời hạn sử dụng 05 năm không được gia hạn. Nếu doanh nhân có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ Apec, sẽ căn cứ điều kiện và làm thủ tục xin cấp lại thẻ Apec, ngoài ra còn một số trường hợp khác được cấp lại thẻ Apec như thay đổi hộ chiếu, mất thẻ..., sau đây, theapec.org sẽ phân tích rõ các trường hợp cùng một thủ tục cụ thể để quý khách hàng nắm rõ.



I. Thẻ ABTC được cấp lại trong trường hợp sau đây: 

1. Thẻ ABTC còn giá trị sử dụng nhưng doanh nhân đề nghị cấp lại (trường hợp này được hiểu thẻ Apec sắp hết hạn hoặc doanh nhân có nhu cầu bổ sung thêm tên nước và vùng lãnh thổ thành viên đồng ý vào thẻ.

a. Điều kiện
- Thẻ Apec phải còn thời hạn ít nhất 01 (một) tháng;
- Doanh nhân không thay đổi chức vụ so với lần cấp thẻ trước đó.

b. Thủ tục, hồ sơ
- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC, có dán ảnh đóng dấu giáp lai và xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ các ngành kinh tế, quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các doanh nghiệp (theo mẫu do Bộ Công an quy định);

- Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền. Trường hợp người đề nghị cấp lại thẻ ABTC mà cơ quan, doanh nghiệp nơi người đó làm việc xác nhận không thay đổi về chức danh và vị trí công tác so với lần đề nghị cấp thẻ ABTC trước đó thì không phải nộp văn bản của cấp có thẩm quyền cho phép sử dụng;

- Thẻ ABTC đã được cấp.

* Trường hợp cấp lại thẻ ABTC do bổ sung tên nước và vùng lãnh thổ thành viên đồng ý vào thẻ thì chỉ cần nộp văn bản đề nghị cấp lại thẻ của cơ quan, doanh nghiệp nơi người đó làm việc.
*Thời hạn của thẻ Apec được cấp lại là 05 năm từ ngày cấp thẻ mới

2. Khi doanh nhân được cấp hộ chiếu mới
Khi doanh nhân được cấp hộ chiếu mới thì cũng phải cấp lại thẻ ABTC cho phù hợp với nội dung mới của hộ chiếu.

Thủ tục, hồ sơ:
- 01 tờ khai đề nghị cấp lại thẻ ABTC, có dán ảnh đóng dấu giáp lai và xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ các ngành kinh tế, quản lý nhà nước chuyên ngành về các hoạt động của các doanh nghiệp (theo mẫu do Bộ Công an quy định);

- Thẻ ABTC đã cấp cho doanh nhân;

- Bản sao hộ chiếu mới cấp lại cho doanh nhân;

- Thẻ mới có thời hạn 05 năm từ ngày cấp thẻ cũ.

3. Bị cơ quan có thẩm quyền của một nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên ghi trong thẻ ABTC trở lên thông báo thẻ không còn giá trị để nhập cảnh.  

Thủ tục, hồ sơ:
- Văn bản thông báo của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về doanh nhân của cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam bị một trong các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên ghi trong thẻ ABTC trở lên thông báo thẻ ABTC không còn giá trị nhập cảnh;

- 01 tờ khai đề nghị cấp lại thẻ ABTC, có dán ảnh đóng dấu giáp lai và xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ các ngành kinh tế, quản lý nhà nước chuyên ngành về các hoạt động của các doanh nghiệp (theo mẫu do Bộ Công an quy định);

- Thẻ ABTC đã cấp cho doanh nhân.

4. Khi thẻ ABTC bị mất và doanh nhân đề nghị cấp lại.  

Thủ tục, hồ sơ:
- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC, có dán ảnh đóng dấu giáp lai và xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ các ngành kinh tế, quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các doanh nghiệp (theo mẫu do Bộ Công an quy định);

- Văn bản thông báo mất thẻ ABTC

 - Thẻ mới có thời hạn 05 năm từ ngày cấp thẻ cũ.

5. Khi thẻ ABTC bị hỏng và doanh nhân đề nghị cấp lại.

Thủ tục, hồ sơ:
- 01 tờ khai đề nghị cấp lại thẻ ABTC, có dán ảnh đóng dấu giáp lai và xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ các ngành kinh tế, quản lý nhà nước chuyên ngành về các hoạt động của các doanh nghiệp (theo mẫu do Bộ Công an quy định);

- Thẻ ABTC bị hỏng, bị bẩn

- Thẻ mới có thời hạn 05 năm từ ngày cấp thẻ cũ.

6. Thẻ ABTC đã cấp cho doanh nhân Việt Nam có thể bị thông báo không còn giá trị nhưng có kết luận của Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân, Cơ quan thi hành án các cấp về việc doanh nhân không vi phạm pháp luật hoặc đã chấp hành xong các nghĩa vụ theo quy định. 

Thủ tục, hồ sơ:
- Kết luận của Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Cơ quan thi hành án các cấp về việc doanh nhân không vi phạm pháp luật hoặc đã chấp hành xong các nghĩa vụ quy định tại điểm c khoản 1 Điều 11 Quy chế này;

- Văn bản cho phép cấp lại thẻ ABTC của Thủ trưởng cấp Bộ, tỉnh;

- 01 tờ khai đề nghị cấp lại thẻ ABTC, có dán ảnh đóng dấu giáp lai và xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ các ngành kinh tế, quản lý nhà nước chuyên ngành về các hoạt động của các doanh nghiệp (theo mẫu do Bộ Công an quy định);

- Thẻ ABTC đã cấp cho doanh nhân.

- Thời hạn của thẻ Apec được cấp lại là 05 năm từ ngày cấp thẻ mới

II. DỊCH VỤ XIN CẤP LẠI THẺ APEC CỦA THEAPEC.ORG
TheApec.org (thành viên của KAP Law Firm) với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình, với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý đã nghiên cứu quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục gia hạn thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của Yalpus Law Firm, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.
Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


1. Giấy tờ khách hàng sẽ cung cấp:

Để thực hiện Thủ tục cấp Thẻ Apec, Quý Khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi các giấy tờ sau đây:

- Thẻ Apec cũ đã được cấp.

- Hộ chiếu của cá nhân xin gia hạn thẻ Apec (còn thời hạn trên 05 năm).

- Ảnh 3x4 nền trắng, không đeo kính, đầu để trần (5 ảnh/1 người).

- Giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

- Và các giấy tờ được soạn thảo và chuẩn bị bởi TheApec.org

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cách thức giải quyết cho phù hợp.

2. Giấy tờ chúng tôi soạn gửi Quý khách hàng:
Trên cơ sở các giấy tờ mà Quý khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu theo đúng thủ tục gia hạn (cấp lại) thẻ Apec.

3. Các công việc mà chúng tôi sẽ thực hiện:
- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec.

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết.

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: 54 Hoa Cau, P.7, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org



Bản quyền bài viết thuộc về TheApec.org