ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI CẦN THƠ

Điều kiện và thủ tục làm thẻ Apec tại Cần Thơ - Nhu cầu công tác, hợp tác kinh doanh thương mại của Doanh nhân tại các Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ với các nước trong khối Apec ngày càng nhiều. Nhưng bạn lại không muốn không phiền đối tác nước ngoài gửi thư mời hợp lệ, giấy bảo lãnh, lịch trình chi tiết… để visa nhập cảnh tại các nước đó, giảm thiểu thủ tục chính, tạo sự chuyên nghiệp trước đối tác. Khi đến với TheApec.org các bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn các thủ tục hồ sơ làm thẻ APEC tại Cần Thơ.

Hình ảnh thẻ Apec minh họa
I. THẺ APEC LÀ GÌ?
Thẻ doanh nhân APEC là một loại thẻ đặc biệt do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho Doanh nhân có nhu cầu thường xuyên đi lại trong khối APEC. Nhằm thúc đẩy giao lưu thương mại, đầu tư, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế thuộc khối APEC.  

Đặc điểm của thẻ APEC:

- Là loại thẻ thay thế thị thực nhập cảnh hay còn gọi là Visa vào các nền Kinh tế thành viên tham gia chương trình Apec;

- Thẻ Apec có dạng hình chữ nhật, mặt trước ghi các thông tin về Họ tên, ngày sinh, hộ chiếu, số thẻ Apec, ngày cấp… của Doanh nhân, mặt sau ghi thông tin các nước thành viên đã đồng ý trong khối Apec.

- Mỗi lần nhập cảnh, Doanh nhân có thẻ APEC được các nước và vùng lãnh thổ thành viên thuộc khối Apec cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước và vùng lãnh thổ đó;

Các doanh nhân thuộc thành viên trong khối APEC sẽ được miễn Visa và được nhập cảnh lưu trú tối đa 90 ngày tại 19 nước thành viên: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam.

Lưu ý: Mỹ và Cananda không tham gia chương trình thẻ Apec. 

II. QUYỀN LỢI CỦA THẺ APEC
Những doanh nhân thường xuyên đi công tác ở nước ngoài thì thẻ APEC được ví như chìa khóa vàng, tấm thẻ thông hành đầy quyền năng này có các lợi ích cho các Doanh nhân cụ thể như sau:

1. Không cần xin Visa khi đi công tác ở nước ngoài;
2. Doanh nhân có thể đi lại, nhập cảnh nhiều lần trong các nước thành viên, không bị hạn chế số lần;
3. Thời gian lưu trú tại các nước thành viên tối đa 90 ngày;
4. Không phải xếp hàng chờ đợi, tại các sân bay đều có cửa dành riêng cho các Doanh nhân;
5. Hồ sơ xin Visa dễ dàng hơn khi đến các nước Mỹ, Anh, Đức…. sẽ được ưu tiên hơn;
6. Giúp Doanh nhân tự tin hơn trong công việc khi làm việc với các đối tác nước ngoài;
7. Một lần làm thẻ có thể sử dụng trong 05 năm giúp tiết kiệm thời gian và chi phí;

III. ĐIỀU KIỆN CẤP THẺ APEC TẠI CẦN THƠ

Thẻ APEC được cấp cho các Doanh nhân làm việc tại các Doanh nghiệp có trụ sở đóng tại Tp. Cần Thơ. Và các Doanh nhân và Doanh nghiệp nơi Doanh nhân làm việc phải đáp ứng các điều kiện dưới đây:

1. Điều kiện đối với Doanh nghiệp có Doanh nhân xin cấp Thẻ APEC:


- Doanh nghiệp phải có trụ sở chính tại Tp. Cần Thơ.

- Doanh nghiệp phải có doanh thu sản xuất kinh doanh trong năm liền trước ở mức tối thiểu theo quy định của pháp luật.

- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC. Điều kiện chứng minh là phải có ít nhất một Hợp đồng đã thực hiện không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC. Hồ sơ chứng minh là một trong các loại giấy tờ: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết như: chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC.

- Doanh nghiệp chấp hiện tốt các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

2. Đối tượng Doanh nhân được xem xét cấp thẻ APEC:

- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam có thể là Chủ Doanh nghiệp, thành viên góp vốn hoặc người làm việc theo hợp đồng lao động;

- Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC.

3. Điều kiện đối với Doanh nhân để được xem xét cấp Thẻ APEC:

a. Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp:
- Hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 03 năm.
- Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (có hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ ABTC tối thiểu là 12 tháng.
 - Là người từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
 - Doanh nhân phải có quốc tịch Việt Nam.

b. Đối với công chức, viên chức Nhà nước:
- Hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 03 năm.
- Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC theo Quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân thành phố.

IV. THỦ TỤC CẤP THẺ APEC TẠI CẦN THƠ

Để thực hiện thủ tục cấp thẻ APEC cho doanh nhân thì doanh nghiệp phải tiến hành chuẩn bị 02 bộ hồ sơ để xin cấp thẻ APEC như sau:
Hồ sơ cần chuẩn bị:


a. Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì nộp 02 bộ hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền. Hồ sơ gồm:

1. Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu;
2. Bản sao hộ chiếu của doanh nhân;
3. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư;
4. Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ và Bản sao Hợp đồng lao;
5. Bản sao một trong các loại giấy tờ: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết như: chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC (kèm bản chính các giấy tờ trên để đối chiếu, nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo);
6. Bản sao sổ bảo hiểm xã hội hoặc giấy tờ chứng minh đã nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;

b. Đối với công chức, viên chức Nhà nước có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì nộp 02 bộ hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Hồ sơ gồm:

1. Văn bản đề nghị của Sở, ban, ngành do người đứng đầu đơn vị ký tên và đóng dấu;
2. Bản sao hộ chiếu của Công chức, Viên chức Nhà nước;
3. Bản sao Quyết định cử đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân Thành phố để tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC;

V. CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN CẤP THẺ APEC TẠI CẦN THƠ
Thủ tục làm thẻ Apec tại Cần Thơ gồm 02 bước:
Xin phép cho sử dụng thẻ Apec của Uỷ ban nhân dân thành phố Cần Thơ;
Xin cấp thẻ Apec tại Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh, Bộ Công An;


Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ để các cơ quan này xem xét hồ sơ và trình Uỷ ban nhân dân thành phố có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC.

Bước 2: Sau khi có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC của Uỷ ban nhân dân thành phố thì Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công An thành phố Cần Thơ, xin chấp thuận của 18 Lãnh sự quán thuộc khối APEC để nhận thẻ APEC;

VI. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI CẦN THƠ 

Chúng tôi tự hào khi mang đến những lợi ích nhất định khi cung cấp dịch vụ làm thẻ APEC cho quý khách hàng.

- Nhanh chóng – trọn gói – uy tín- chuyên nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp không tốn thời gian đi lại nhiều lần.
- Bạn không cần bận tâm đến những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng, chỉ cần đến với chúng tôi là hoàn thành xong hết các thủ tục.
- Đội ngũ nhân viên, tư vấn viên nhiệt tình, chuyên môn cao tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.

1. Giấy tờ khách hàng sẽ cung cấp:

Để thực hiện Thủ tục cấp Thẻ Apec, Quý Khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi các giấy tờ sau đây:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh;
- Hộ chiếu của cá nhân xin gia hạn thẻ Apec (còn thời hạn trên 03 năm);
- Ảnh 3x4 nền trắng, không đeo kính, đầu để trần (5 ảnh/1 người);
- Hợp đồng ngoại thương;
- Xác nhận đang tham gia BHXH;
- Hợp đồng lao động;
- Quyết định bổ nhiệm chức vụ;
Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cách thức giải quyết cho phù hợp.

2. Giấy tờ chúng tôi soạn gửi Quý khách hàng:

Trên cơ sở các giấy tờ mà Quý khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu theo đúng thủ tục gia hạn (cấp lại) thẻ Apec.

3. Các công việc mà chúng tôi sẽ thực hiện:
- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec;
- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết;
- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hợp lệ, hoàn thiện cho Quý khách hàng;
- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan;
- Tư vấn giải pháp nếu khách hàng chưa đáp ứng đủ điêu kiện;
- Theo gõi tiến trình và báo cáo thông tin trong quá trình thực hiện;
- Nhận kết quả và kiểm tra thông tin khách hàng trên thẻ Apec;
- Bàn giao thẻ Apec đến khách hàng trong thời gian nhanh và sớm nhất.

Trên đây là các thông tin đầy đủ và cần thiết về thẻ Apec tại Cần Thơ mà chúng tôi muốn cung cấp cho Quý khách hàng. Nếu có thắc mắc gì về thẻ Apec, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!



Khách hàng của chúng tôi:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 
Email: Dichvutheapecaz@gmail.com
Bản quyền bài viết thuộc về www.Theapec.org