ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI BÌNH PHƯỚC

Điều kiện và thủ tục làm thẻ APEC tại Bình Phước - Bạn là một Doanh nhân đang có nhu cầu làm thẻ Apec tại Bình Phước. Tuy nhiên, bạn không có nhiều thời gian, bạn không hiểu rõ về các thủ tục, điều kiện cũng như địa chỉ các cơ quan có thẩm quyền để thực hiện các thủ tục cần thiết… hoặc đang gặp rắc rối về quy trình làm thẻ APEC?. Hãy đến với dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói của chúng tôi. 

Hình ảnh thẻ apec tại Bình Phước
Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về thẻ doanh nhân APEC cũng như các điều kiện, thủ tục xin cấp thẻ. Chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin chi tiết và hữu ích về thẻ doanh nhân APEC được cấp tại Bình Phước.

Thẻ doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho Doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối APEC. Với mục đích giúp đẩy mạnh giao lưu thương mại, đầu tư, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC.

I. ĐẶC ĐIỂM CỦA THẺ DOANH NHÂN APEC:
- Là loại giấy tờ dùng để thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền Kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu);

- Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (không cần xin visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó.

- Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ APEC được các nước & vùng lãnh thổ thành viên cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước & vùng lãnh thổ đó;
- Thẻ APEC do Cơ quan có thẩm quyền của một nền Kinh tế thành viên cấp cho Doanh nhân là Công dân của mình, sau khi đã được Cơ quan có thẩm quyền của nền Kinh tế thành viên khác đồng ý. Tại Việt Nam, Thẻ APEC do cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam cấp từ năm 2006;

- Thời hạn sử dụng là 05 năm kể từ ngày được cấp (trước đây là 03 năm). Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu khi thẻ này hết hạn sử dụng. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 năm.

II. LỢI ÍCH CỦA THẺ DOANH NHÂN APEC:
- Dễ dàng và chủ động trong vấn đề đi công tác nước ngoài đến các nước thành viên APEC bất cứ lúc nào mà không cần làm visa: Không tốn chi phí và thời gian làm visa, không phiền đối tác gửi hồ sơ bảo lãnh về, không cần có mặt phỏng vấn tại Đại Sứ Quán/ Lãnh Sự Quán,…

- Được phép lưu trú tại nền kinh tế thành viên ABTC từ 02 - 03 tháng (tùy thuộc quy định của mỗi nền kinh tế) cho mỗi lần nhập cảnh;

- Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh nhanh tại các cửa khẩu, sân bay vì mỗi nền kinh tế thành viên ABTC có cửa dành riêng, không phải xếp hàng chờ cho người mang thẻ;

III. ĐIỀU KIỆN XIN CẤP THẺ APEC
Không phải ai cũng được cấp thẻ doanh nhân APEC, một người muốn được cấp thẻ APEC phải đáp ứng 2 điều kiện cơ bản: điều kiện về doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc, điều kiện về mặt chủ thể của doanh nhân (đối tượng, điều kiện).

1. Điều kiện đối với doanh nghiệp có doanh nhân xin cấp thẻ Apec

- Doanh nghiệp phải có trụ sở chính hoặc chi nhánh tại tỉnh Bình Phước;

- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC. Cụ thể, Doanh nghiệp phải có hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung ứng dịch vụ với đối tác thuộc các nền kinh tế Apec tham gia chương trình thẻ ABTC, cùng với bản sao của một trong các chứng từ thanh toán: L/C, vận đơn, tờ khai…. Thời điểm thanh toán hợp đồng đến thời điểm nộp hồ sơ không được quá 12 tháng.

- Doanh nghiệp tại Bình Phước chấp hành các quy định của Pháp luật
về thuế, bảo hiểm xã hội, hải quan, hoàn trả khoản phạt chưa thanh toán…

2. Đối tượng được xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC:
a) Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước do UBND tỉnh Bình Phước ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý gồm:

- Chủ tịch, Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc; Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh nghiệp; Giám đốc, Phó Giám đốc các ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng.

- Kế toán trưởng; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các doanh nghiệp, ngân hàng; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc chi nhánh ngân hàng.

b) Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam:

- Chủ doanh nghiệp tư nhân; Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên; Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị; Tổng giám đốc; Giám đốc công ty.

- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hiệp hợp tác xã.

- Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.

c) Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của APEC.

3. Điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ APEC
a) Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp phải có đủ các điều kiện sau:

- Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 05 (năm) năm kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.

- Có nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn tới các nước thành viên khối APEC để thực hiện các hoạt động hợp tác sản xuất - kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác.

- Làm việc tại các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội và các nghĩa vụ khác có liên quan.
b) Đối với cán bộ, công chức, viên chức nhà nước phải có đủ các điều kiện sau đây:

- Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 05 (năm) năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.

- Có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC.

IV. THỦ TỤC LÀM THẺ APEC 

Bước 1: Nộp 02 (hai) bộ hồ sơ trực tiếp tại Sở Ngoại Vụ Tỉnh Bình Phước.
Bước 2: Sau khi có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước thì Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công An. 


1. Thủ tục đề nghị xét, cho phép sử dụng thẻ ABTC
a) Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp, hồ sơ gồm: (02 bộ).

- Văn bản đề nghị của doanh nghiệp cho phép sử dụng thẻ ABTC do đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu (văn bản phải nêu rõ sự cần thiết để đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC).

- Bản sao Quyết định bổ nhiệm của doanh nhân.

- Bản sao Hộ chiếu còn giá trị do cơ quan có thẩm quyền cấp.

- Bản sao sổ Bảo hiểm xã hội.

- Văn bản xác nhận của cơ quan thuế và hải quan về việc hoàn thành nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp và cá nhân tính đến thời điểm xin cấp thẻ ABTC.

- Bản sao một trong các loại giấy tờ (còn hiệu lực): Thư mời; Hợp đồng của doanh nghiệp với đối tác nước ngoài; Bản ghi nhớ, thỏa thuận; phương án liên doanh giữa doanh nghiệp với đối tác nước ngoài; Tờ khai nhập khẩu hàng hóa hoặc tờ khai xuất khẩu hàng hóa; Dự kiến chương trình hợp tác làm ăn với đối tác các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình (văn bản bằng tiếng nước ngoài phải dịch sang tiếng Việt và có tính pháp lý kèm theo).

b) Đối với cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, hồ sơ gồm: (02 bộ):

- Văn bản đề nghị của Thủ trưởng đơn vị.

- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền cử tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của APEC.

- Bản sao hộ chiếu phổ thông.

2. Thủ tục xin cấp thẻ 

Sau khi nhận được văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước thì Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công An.

Hồ sơ bao gồm: (01 bộ)

- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành), có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ của các ngành kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các doanh nghiệp.

- 02 ảnh cỡ 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần (01 ảnh dán vào tờ khai có đóng dấu giáp lai của doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân và 01 ảnh để rời).

- Văn bản thông báo đề nghị cấp thẻ hoặc văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền

V. CƠ SỞ PHÁP LÝ Căn cứ Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC;

Căn cứ Quyết định số 54/2015/QĐ-TTg ngày 29 tháng 10 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 10/2006/TT-BCA ngày 18 tháng 9 năm 2006 của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTgngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 07/2013/TT-BCA ngày 30 tháng 01 năm 2013 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điểm của Thông tư số 27/2007/TT-BCA ngày 29 tháng 11 năm 2007 của Bộ Công an hướng dẫn việc cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông ở trong nước và Thông tư số10/2006/TT-BCA ngày 18 tháng 9 năm 2006 của Bộ Công an hướng dẫn việc thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC;

VI. NHỮNG KHÓ KHĂN KHI KHÁCH HÀNG TỰ LÀM THẺ APEC
Thứ nhất, Thiếu sót về Hồ sơ:
Để xin cấp thẻ Apec thì việc làm một bộ hồ sơ chuẩn và đầy đủ, tương đối phức tạp đòi hỏi người thực hiện phải nắm kỹ các kiến thức mà pháp luật quy định. Vì vậy, nhiều khách hàng tự chuẩn bị hồ sơ thì việc thiếu hồ sơ là điều khó tránh khỏi.

Thứ hai, Thời gian cấp thẻ lâu
Thời gian cấp thẻ theo quy định từ khi nhận đủ hồ sơ là 03 đến 06 tháng. Tuy nhiên, đa số khách hàng tự làm thẻ thì thời gian luôn kéo dài đến 06 tháng, có thể hơn do không theo dõi tình hình và chuẩn bị hồ sơ chậm trễ

Thứ ba, Thiếu kinh nghiệm:
Quá trình xin cấp thẻ Apec đòi hỏi thực hiện nhiều thủ tục khác nhau. Các quy định về xin cấp thẻ Apec phải được cập nhật thường xuyên từ những nguồn chính thống. Một bộ hồ sơ đẹp không phải ai cũng biết để chuẩn bị. Vì vậy, đòi hỏi cần phải có kinh nghiệm khi thực hiện, tránh mắc những sai sót không đáng có.

Thứ tư, Mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc:
Khi khách hàng mắc phải những lỗi như không cung cấp đầy đủ hồ sơ, thiếu kinh nghiệm và bị trả lại hồ sơ thì hậu quả là gây mất nhiều thời gian, công sức. Ngoài ra, Khách hàng phải mất nhiều thời gian để tự nghiên cứu, tự tìm hiểu để chuẩn bị được bộ hồ sơ hoàn chỉnh và chi phí đi lại nhiều lần vì có quá nhiều thủ tục.

Thứ năm, Khó khăn khi khách hàng không nắm rõ các công văn giải trình:
Thời gian cấp thẻ theo quy định từ khi nhận đủ hồ sơ là 03 đến 06 tháng. Tuy nhiên, đa số khách hàng tự làm thẻ thì thời gian luôn kéo dài đến 06 tháng, có thể hơn do không theo dõi tình hình và chuẩn bị hồ sơ chậm trễ.

VII. DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI

Dịch vụ làm thẻ APEC của theapec.org đơn giản hóa những quy trình giấy tờ phức tạp, tư vấn đúng và đủ các yêu cầu cần thiết, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC. Cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, chuyên nghiệp, với 05 năm kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của theapec.org, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.

*Công việc của chúng tôi: 

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết:

Tư vấn quy định của pháp luật về việc cấp thẻ Apec; Tư vấn các điều kiện cấp thẻ Apec; Tư vấn các thủ tục cấp thẻ Apec; Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu xin cấp thẻ Apec; Khai báo bản mẫu xin cấp Thẻ Apec, Xin chứng nhận cấp Thẻ Apec tại UBND Quận, Thành phố, Tỉnh; Nhận ủy quyền đi làm Thẻ Apec cho doanh nghiệp tại Bộ Công An.

- Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý các giấy tờ của khách hàng:

Các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp các hồ sơ của Khách hàng trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp .Trong trường hợp khách hàng cần Luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt với đối tác của khách hàng trong việc Làm Thẻ Apec, chúng tôi sẽ sắp xếp tham gia theo đúng yêu cầu khách hàng.

- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan. .

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


Khách hàng của chúng tôi:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 
Email: Dichvutheapecaz@gmail.com
Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org