ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI PHÚ YÊN

Điều kiện và thủ tục cấp thẻ APEC tại Phú Yên - Bạn là Doanh nhân ở Phú Yên và bạn đang muốn sở hữu tấm thẻ Apec trên tay nhưng lại không biết rõ về điều kiện, thủ tục hồ sơ? Vì vậy hãy đến với theapec.org, tại đây chúng tôi sẽ giúp Quý khách hàng không còn lo ngại về các thủ tục hành chính về việc xin thẻ APEC
Hình ảnh thẻ APEC tại Phú Yên minh họa

Sau đây TheApec.org xin gửi tới quý khách hàng thông tin làm thẻ Apec tại Phú Yên, bao gồm: đặc điểm, lợi ích, điều kiện để được cấp thẻ, các bước thủ tục, thành phần hồ sơ trong nội dung bài viết dưới đây:

I. ĐẶC ĐIỂM CỦA THẺ DOANH NHÂN APEC 


- Là loại giấy tờ dùng để thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền Kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu);

- Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (không cần xin visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó;

- Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ APEC được các nước & vùng lãnh thổ thành viên cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước & vùng lãnh thổ đó;

- Thẻ APEC do Cơ quan có thẩm quyền của một nền Kinh tế thành viên cấp cho Doanh nhân là Công dân của mình, sau khi đã được Cơ quan có thẩm quyền của nền Kinh tế thành viên khác đồng ý. Tại Việt Nam, Thẻ APEC do cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam cấp từ năm 2006;

- Thời hạn sử dụng là 05 năm kể từ ngày được cấp (trước đây là 03 năm). Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu khi thẻ này hết hạn sử dụng. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 năm.

II. LỢI ÍCH CỦA THẺ DOANH NHÂN APEC

- Dễ dàng và chủ động trong vấn đề đi công tác nước ngoài đến các nước thành viên APEC bất cứ lúc nào mà không cần làm visa: Không tốn chi phí và thời gian làm visa, không phiền đối tác gửi hồ sơ bảo lãnh về, không cần có mặt phỏng vấn tại Đại Sứ Quán/ Lãnh Sự Quán,…

- Được phép lưu trú tại nền kinh tế thành viên ABTC từ 02 - 03 tháng (tùy thuộc quy định của mỗi nền kinh tế) cho mỗi lần nhập cảnh;

- Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh nhanh tại các cửa khẩu, sân bay vì mỗi nền kinh tế thành viên ABTC có cửa dành riêng, không phải xếp hàng chờ cho người mang thẻ;

III. ĐIỀU KIỆN XIN CẤP THẺ APEC

Không phải ai cũng được cấp thẻ doanh nhân APEC, một người muốn được cấp thẻ APEC phải đáp ứng 2 điều kiện cơ bản: điều kiện về doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc, điều kiện về mặt chủ thể của doanh nhân (đối tượng, điều kiện).

1. Điều kiện đối với doanh nghiệp có doanh nhân xin cấp thẻ APEC


- Doanh nghiệp phải có trụ sở chính hoặc chi nhánh tại tỉnh Phú Yên;

- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC. Cụ thể, Doanh nghiệp phải có hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung ứng dịch vụ với đối tác thuộc các nền kinh tế Apec tham gia chương trình thẻ ABTC, cùng với bản sao của một trong các chứng từ thanh toán: L/C, vận đơn, tờ khai…. Thời điểm thanh toán hợp đồng đến thời điểm nộp hồ sơ không được quá 12 tháng.

- Doanh nghiệp tại Phú Yên chấp hành các quy định của Pháp luật về thuế, bảo hiểm xã hội, hải quan, hoàn trả khoản phạt chưa thanh toán…

2. Đối tượng được xét, cho phép sử dụng thẻ APEC 

a. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh Phú Yên:

+ Thành viên hội đồng thành viên, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó giám đốccác doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc các ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng;

+ Kế toán trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, ngân hàng; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc chi nhánh ngân hàng.

b. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam có đăng ký kinh doanh tại tỉnh Phú Yên:

+ Chủ doanh nghiệp tư nhân; Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên; Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị,

+ Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;

+ Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị; Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hiệp hợp tác xã;

+ Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác.

c. Cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh Phú Yên có nhiệm vụ tham dự các hoạt động của APEC:

Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của APEC.

3. Điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ APEC 

a. Đối với doanh nhân Việt Nam:

Doanh nhân Việt Nam có đủ các điều kiện sau đây:

+ Từ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự, đang làm việc tại doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện để được cấp thẻ APEC;

+ Có hộ chiếu còn giá trị sử dụng do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

+ Có hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm chức vụ 

b. Doanh nghiệp nơi doanh nhân đang làm việc:

+ Phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ ABTC;

+ Đã và đang có thời gian hoạt động từ 12 tháng trở lên; chấp hành đúng các quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;

c. Đối với cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước:

+ Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của APEC theo quyết định cử cán bộ đi công tác của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên;

+ Có hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ. 

IV. THỦ TỤC LÀM THẺ APEC 

1. Thủ tục xin phép cho sử dụng thẻ APEC 

a. Hồ sơ chuẩn bị bao gồm:

- Đối với doanh nhân của các doanh nghiệp có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì nộp 02 (hai) bộ hồ sơ tại các cơ quan có thẩm quyền.

+ Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu (Mẫu A);

+ Bản sao một trong các loại giấy tờ: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết như: chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC (kèm bản chính các giấy tờ trên để đối chiếu). Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo;

+ Bản sao hộ chiếu (còn thời hạn trên 03 năm);

+ Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ và Bản sao Hợp đồng lao động (đối với Doanh nhân làm việc theo Hợp đồng lao động) hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với Doanh nhân là Chủ Doanh nghiệp, thành viên Công ty);

- Đối với công chức, viên chức Nhà nước có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì nộp 02 (hai) bộ

+ Văn bản đề nghị của Sở, ban, ngành do người đứng đầu đơn vị ký tên và đóng

+ Bản sao Quyết định cử đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên để tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC.

+ Bản sao hộ chiếu phổ thông.

b. Cơ quan giải quyết

Cơ quan thực hiện: Sở Ngoại Vụ Tỉnh Phú Yên.

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND tỉnh Phú Yên.

c. Thời hạn giải quyết

15 ngày kể từ khi doanh nghiệp cung cấp đủ hồ sơ hợp lệ.

2. Thủ tục xin cấp thẻ
a. Hồ sơ cần chuẩn bị:

Hô sơ đề nghị cấp thẻ ABTC (01 bộ) gồm:

- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành), có xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.

- 02 ảnh cỡ 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần (01 ảnh dán vào tờ khai có đóng dấu giáp lai của doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân và 01 ảnh để rời).

- Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền: Văn bản của Thủ tướng Chính phủ (nếu là doanh nhân do Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ hoặc trực tiếp quản lý) hoặc Văn bản của Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (nếu là doanh nhân do Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do cơ quan cấp Bộ ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý).

- Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.

b. Cơ quan giải quyết: Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công An

c. Thời hạn giải quyết: 21 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ

d. Nhận thẻ APEC: Người nhận đưa giấy biên nhận, biên lai thu tiền để đối chiếu. Cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả giấp phép xuất nhập cảnh cho người đến nhận kết quả.

V. CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Quyết định số 34/2018/QĐ-UBND về việc ban hành quy định về xét, cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc tỉnh Phú Yên.

- Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.

- Quyết định số 54/2015/QĐ-TTg ngày 29/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC ban hành kèm theo Quyết định 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ

- Thông tư 28/2016/TT-BCA ngày 05/7/2016 của Bộ Công an Hướng dẫn thực hiện Quy chế về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC

VI. NHỮNG KHÓ KHĂN KHI KHÁCH HÀNG TỰ LÀM THẺ APEC

Thứ nhất, Hồ sơ chuẩn bị không đầy đủ, hợp lệ:
Hồ sơ xin cấp thẻ Apec tương đối phức tạp, vì vậy việc nhiều khách hàng chuẩn bị thiếu hồ sơ hay cho dù chuẩn bị đủ hồ sơ nhưng vẫn bị cơ quan nhà nước trả lại hồ sơ. Bởi các giấy tờ này, ngoài việc đầy đủ còn phải đúng theo biểu mẫu pháp luật quy định. Đòi hỏi khách hàng phải cập nhật kịp thời những quy định mới cũng như nắm chắc về thẻ Apec.

Thứ hai, Khách hàng không nắm rõ các công văn giải trình:
Trong quá trình xử lý hồ sơ tại cơ quan Nhà nước thì việc thiếu sót là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên người xin cấp thẻ muốn thực hiện việc phản đối, khiếu nại đòi hỏi khách hàng phải biết cách giải trình lên cơ quan có thẩm quyền

Thứ ba, Thiếu kinh nghiệm:
Quá trình xin cấp thẻ Apec đòi hỏi thực hiện nhiều thủ tục khác nhau. Các quy định về xin cấp thẻ Apec phải được cập nhật thường xuyên từ những nguồn chính thống. Một bộ hồ sơ đẹp không phải ai cũng biết để chuẩn bị. Vì vậy, đòi hỏi cần phải có kinh nghiệm khi thực hiện, tránh mắc những sai sót không đáng có.

Thứ tư, Hao hụt thời gian:
Vì không cung cấp đầy đủ hồ sơ hoặc bị trả lại hồ sơ sẽ gây mất nhiều thời gian và công sức của khách hàng. Ngoài ra, để chuẩn bị được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, quý khách sẽ phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu.

Thứ năm, Thời gian cấp thẻ lâu:
Thời gian cấp thẻ theo quy định từ khi nhận đủ hồ sơ là 03 đến 06 tháng. Tuy nhiên, đa số khách hàng tự làm thẻ thì thời gian luôn kéo dài đến 06 tháng, có thể hơn do không theo dõi tình hình và chuẩn bị hồ sơ chậm trễ.

VII. DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI
 
Dịch vụ làm thẻ APEC của theapec.org đơn giản hóa những quy trình giấy tờ phức tạp, tư vấn đúng và đủ các yêu cầu cần thiết, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC. Cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, chuyên nghiệp, với 05 năm kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của theapec.org, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.

*Công việc của chúng tôi: 

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết:

Tư vấn quy định của pháp luật về việc cấp thẻ Apec; Tư vấn các điều kiện cấp thẻ Apec; Tư vấn các thủ tục cấp thẻ Apec; Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu xin cấp thẻ Apec; Khai báo bản mẫu xin cấp Thẻ Apec, Xin chứng nhận cấp Thẻ Apec tại UBND Quận, Thành phố, Tỉnh; Nhận ủy quyền đi làm Thẻ Apec cho doanh nghiệp tại Bộ Công An.

- Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý các giấy tờ của khách hàng:

Các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp các hồ sơ của Khách hàng trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp .Trong trường hợp khách hàng cần Luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt với đối tác của khách hàng trong việc Làm Thẻ Apec, chúng tôi sẽ sắp xếp tham gia theo đúng yêu cầu khách hàng.

- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan. .

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


Khách hàng của chúng tôi:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 
Email: Dichvutheapecaz@gmail.com
Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org