HƯỚNG DẪN THỦ TỤC GIA HẠN (CẤP LẠI) THẺ APEC TẠI LAI CHÂU

Hướng dẫn thủ tục gia hạn (cấp lại) thẻ APEC tại Lai Châu Thẻ Apec được ví như tấm thẻ thông hành đầy quyền năng đối với những ai có nhu cầu thường xuyên đi công tác nước ngoài những nước thuộc khối Apec. 

Nếu như quý khách hàng là doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp có trụ sở tại Lai Châu và đã từng được cấp thẻ APEC nhưng thẻ APEC sắp hết hạn, đã hết hạn hoặc bị mất, bị hư, thay đổi đồi thông tin tên nước,.. và đang có nhu cầu làm lại thẻ thì hãy đến với dịch vụ gia hạn, cấp lại thẻ APEC của chúng tôi, tại đây chúng tôi sẽ giúp Quý khách hàng gia hạn thẻ Apec và không phải xin cấp thẻ mới lại từ đầu..


Hình ảnh thẻ Apec tại Lai Châu

Trước hết, để hiểu rõ hơn về thẻ doanh nhân APEC cũng như các điều kiện, thủ tục xin cấp lại, gia hạn thẻ. Chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin chi tiết về thủ tục gia hạn, cấp lại thẻ doanh nhân APEC tại Lai Châu dưới bài viết sau đây.

I. GIỚI THIỆU VỀ THẺ APEC

Thẻ doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho Doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối APEC.

1. Đặc điểm của thẻ APEC

- Là loại giấy tờ dùng để thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền Kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu);

- Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (không cần xin visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó;

- Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ APEC được các nước & vùng lãnh thổ thành viên cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước & vùng lãnh thổ đó;

- Thời hạn sử dụng là 05 năm kể từ ngày được cấp (trước đây là 03 năm). Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu khi thẻ này hết hạn sử dụng. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 năm.

2. Lợi ích của thẻ APEC

- Được miễn thị thực (Visa) tới 19/21 các nước là thành viên trong khối APEC bao gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam

- Không phải xếp hàng, chờ đợi khi làm thủ tục tại cửa khẩu hải quan như sân bay. Ngoài ra, người có thẻ APEC được đi theo lối đi riêng dành cho doanh nhân.

- Đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào mà không giới hạn số lần nhập cảnh với các nước trên trong thời hạn có hiệu lực của thẻ Apec.

- Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trú tại các nước thành viên và được lưu trú từ 02 – 03 tháng

II. ĐIỀU KIỆN, THỦ TỤC GIA HẠN (CẤP LẠI) THẺ APEC SẮP HẾT HẠN HOẶC ĐÃ HẾT HẠN TẠI LAI CHÂU

1. Điều kiện và thủ tục gia hạn, cấp lại thẻ APEC sắp hết hạn

a. Đối tượng áp dụng: Doanh nhân đã có thẻ Apec và đang làm việc tại Doanh nghiệp có trụ sở trên Giấy ĐKKD tại Lai Châu.

b. Điều kiện gia hạn, cấp lại thẻ APEC

+ Doanh nhân Việt Nam đang ở trong nước.

+ Không thuộc diện chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

+ Đã được cấp thẻ APEC trước đó và thẻ APEC đang còn thời hạn sử dụng.

+ Doanh nghiệp nơi doanh nhân làm việc phải có quy mô và năng lực sản xuất kinh doanh thực thụ hoặc có hạn ngạch xuất nhập khẩu với các nền kinh tế APEC.

+ Thẻ APEC cấp cho doanh nhân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn ít nhất 3 năm kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ.

c.Thủ tục và hồ sơ gia hạn, cấp lại thẻ APEC


- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Cục quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội.

- Hồ sơ bao gồm:

+ Thẻ APEC được cấp trước đó.

+ 01 tờ khai đề nghị cấp, cấp lại thẻ APEC có xác nhận và giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.

+ 02 ảnh cỡ 3cm x 4cm, mới chụp, phông nền màu trắng, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh để rời).

+ Hộ chiếu.

+ Quyết định đồng ý cấp thẻ Apec lúc trước.

+ Hợp đồng ngoại thương kèm các chứng từ liên quan.

+ Giấy đăng ký kinh doanh.

+ Văn bản của cơ quan, doanh nghiệp xác nhận doanh nhân vẫn giữ nguyên vị trí công tác (người đề nghị không thay đổi chức danh, vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước đó).

- Thời gian xử lý hồ sơ: 02 – 03 tháng ( Tùy thuộc vào lãnh sự quán các nước APEC),

- Lệ phí: 1.200.000 VNĐ/ 01 thẻ APEC.

2. Điều kiện và thủ tục gia hạn, cấp lại thẻ APEC đã hết hạn

Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu khi thẻ này hết hạn sử dụng.

Để hiểu rõ hơn về điều kiện và thủ tục cấp mới lại từ đầu thẻ APEC, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây

Xem thêm: ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI LAI CHÂU

III. ĐIỀU KIỆN, THỦ TỤC GIA HẠN (CẤP LẠI) THẺ APEC DO HƯ HỎNG, LÀM MẤT, THAY ĐỔI THÔNG TIN TRÊN THẺ HOẶC CẬP NHẬT THÊM NƯỚC TRONG KHỐI APEC TẠI LAI CHÂU.

1. Điều kiện gia hạn, cấp lại thẻ APEC

Đối tượng áp dụng: Doanh nhân đã có thẻ Apec và đang làm việc tại Doanh nghiệp có trụ sở trên Giấy ĐKKD tại Lai Châu.

Điều kiện gia hạn, cấp lại thẻ APEC:

+ Đã được cấp thẻ APEC trước đó và thẻ APEC đang còn thời hạn sử dụng.

+ Doanh nhân Việt Nam đang ở trong nước.

+ Không thuộc diện chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

+ Thẻ APEC cấp cho doanh nhân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn ít nhất 3 năm kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ.

2.Thủ tục và hồ sơ gia hạn, cấp lại thẻ APEC

a. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Cục quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội.

b. Hồ sơ bao gồm:

- 01 tờ khai đề nghị cấp, cấp lại thẻ APEC có xác nhận và giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.

- 02 ảnh cỡ 3cm x 4cm, mới chụp, phông nền màu trắng, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh để rời).

- Hộ chiếu.

- Tùy từng trường hợp cụ thể nộp thêm các giấy tờ sau đây:

+ Giấy xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (trường hợp cấp lại do thẻ bị mất). Trường hợp khi mất thẻ chưa trình báo thì nộp đơn trình bày về việc mất thẻ.

+ Thẻ APEC trước đó (trường hợp thẻ ABTC bị hư hỏng)

+ Bản chụp hộ chiếu mới và thẻ APEC đã cấp (trường hợp đề nghị cấp lại thẻ do thay đổi số hộ chiếu)

+ Nộp văn bản của cơ quan, doanh nghiệp đề nghị cấp lại thẻ và thẻ ABTC đã cấp (Trường hợp cấp lại thẻ để bổ sung nước thành viên chấp thuận)

Thời gian xử lý hồ sơ: 02 – 03 tháng ( Tùy thuộc vào lãnh sự quán các nước APEC),

Lệ phí: 1.000.000 VNĐ/ 01 thẻ APEC.

IV. KHÓ KHĂN CỦA KHÁCH HÀNG KHI TỰ GIA HẠN (CẤP LẠI) THẺ APEC TẠI LAI CHÂU

Thứ nhất, Thiếu sót về Hồ sơ:
Để xin gia hạn, cấp lại thẻ Apec thì việc làm một bộ hồ sơ chuẩn và đầy đủ, tương đối phức tạp đòi hỏi người thực hiện phải nắm kỹ các kiến thức mà pháp luật quy định. Vì vậy, nhiều khách hàng tự chuẩn bị hồ sơ thì việc thiếu hồ sơ là điều khó tránh khỏi

Thứ hai, Tốn thời gian đi nộp Hồ sơ:
Hồ sơ xin Gia hạn thẻ Apec tại Lai Châu bắt buộc phải nộp tại Cục QLXNC tại Hà Nội, vì thế bạn phải mất một khoảng thời gian dài để di chuyển từ Lai Châu tới Hà Nội. Nếu lỡ hồ sơ cần bổ sung nhiều lần thì sẽ rất mất thời gian và tốn kém chi phí.

Thứ ba, Thiếu kinh nghiệm:
Quá trình xin cấp lại, gia hạn thẻ Apec được áp dụng đối với mỗi hình thức khác nhau tương ứng là thực hiện nhiều thủ tục khác nhau. Vì vậy, nếu khách hàng không nắm rõ quy định của pháp luật, cũng như thủ tục được thực hiện trên thực tế ra sao, thì có thể sẽ bị nhầm lẫn giữa các thủ tục với nhau. Chính vì vậy, chúng tôi, bằng kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên sâu sẽ không để quý khách hàng thất vọng.

Thứ tư, Thời gian cấp thẻ lâu:
Thời gian cấp lại thẻ theo quy định từ khi nhận đủ hồ sơ là 02 đến 03 tháng. Tuy nhiên, đa số khách hàng tự làm thẻ thì thời gian luôn kéo dài đến 03 tháng, có thể hơn do không theo dõi tình hình và chuẩn bị hồ sơ chậm trễ.

V. DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI

Dịch vụ làm thẻ APEC của theapec.org đơn giản hóa những quy trình giấy tờ phức tạp, tư vấn đúng và đủ các yêu cầu cần thiết, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC. Cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, chuyên nghiệp, với 05 năm kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của theapec.org, yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.

*Công việc của chúng tôi:

- Tư vấn chính xác, kỹ lương các điều kiện xin gia hạn (cấp lại) thẻ Apec;

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết:

Tư vấn quy định của pháp luật về việc gia hạn, cấp lại thẻ Apec; Tư vấn các điều kiện gia hạn, cấp lại thẻ Apec; Tư vấn các thủ tục gia hạn, cấp lại thẻ Apec; Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu xin cấp lại, gia hạn thẻ Apec;

- Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý các giấy tờ của khách hàng:

Các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp các hồ sơ của Khách hàng trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp .Trong trường hợp khách hàng cần Luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt với đối tác của khách hàng trong việc Làm Thẻ Apec, chúng tôi sẽ sắp xếp tham gia theo đúng yêu cầu khách hàng.

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan.


Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


Khách hàng của chúng tôi:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 
Email: Dichvutheapecaz@gmail.com
Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org