HƯỚNG DẪN THỦ TỤC GIA HẠN (CẤP LẠI) THẺ APEC TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

Hướng dẫn thủ tục gia hạn (cấp lại) thẻ APEC tại Bà Rịa Vũng Tàu - Bà Rịa Vũng Tàu là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ở vị trí cửa ngõ ra biển Đông của các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam Bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu kết nối thuận lợi với thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác bằng đường bộ, đường không, đường thủy và đường sắt.

Với vị trí như vậy, Bà Rịa Vũng Tàu có lợi thế lớn trong giao lưu kinh tế, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và thu hút vốn đầu tư, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương(sau đây gọi là khối APEC). Do đó, Doanh nhân khi hoạt động trong khối APEC sẽ có nhu cầu sử dụng thẻ doanh nhân APEC.

Nếu như Quý khách hàng đã từng được cấp thẻ APEC nhưng thẻ APEC sắp hết hạn, đã hết hạn hoặc bị mất, bị hư, thay đổi đồi thông tin tên nước,.. và đang có nhu cầu làm lại thẻ thì hãy đến với dịch vụ gia hạn, cấp lại thẻ APEC của chúng tôi.

Gia hạn thẻ Apec tại Bà Rịa Vũng Tàu
Trước hết, để hiểu rõ hơn về thẻ doanh nhân APEC cũng như các điều kiện, thủ tục xin cấp lại, gia hạn thẻ. Chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin chi tiết về thủ tục gia hạn, cấp lại thẻ doanh nhân APEC tại Bà Rịa Vũng Tàu dưới bài viết sau đây.


I. GIỚI THIỆU VỀ THẺ APEC 

Thẻ doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho Doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối APEC.

1. Đặc điểm của thẻ APEC 

- Là loại giấy tờ dùng để thay thế thị thực nhập cảnh vào các nền Kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC (không có giá trị thay thế hộ chiếu);

- Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (không cần xin visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó;

- Mỗi lần nhập cảnh, người mang thẻ APEC được các nước & vùng lãnh thổ thành viên cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước & vùng lãnh thổ đó;

- Thời hạn sử dụng là 05 năm kể từ ngày được cấp (trước đây là 03 năm). Thẻ APEC không được gia hạn mà phải làm thủ tục cấp mới lại từ đầu khi thẻ này hết hạn sử dụng. Trường hợp hộ chiếu của doanh nhân còn giá trị dưới 05 năm thì giá trị của thẻ được cấp bằng với thời hạn của hộ chiếu nhưng phải trên 03 năm.

2. Lợi ích của thẻ APEC 

- Được miễn thị thực (Visa) tới 19/21 các nước là thành viên trong khối APEC bao gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam

- Không phải xếp hàng, chờ đợi khi làm thủ tục tại cửa khẩu hải quan như sân bay. Ngoài ra, người có thẻ APEC được đi theo lối đi riêng dành cho doanh nhân.

- Đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào mà không giới hạn số lần nhập cảnh với các nước trên trong thời hạn có hiệu lực của thẻ APEC.

- Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trú tại các nước thành viên và được lưu trú từ 02 – 03 tháng

II. ĐIỀU KIỆN, THỦ TỤC GIA HẠN (CẤP LẠI) THẺ APEC SẮP HẾT HẠN HOẶC ĐÃ HẾT HẠN TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

1. Đối tượng áp dụng: Doanh nhân đã có thẻ APEC và đang làm việc tại Doanh nghiệp có trụ sở trên Giấy ĐKKD tại Bà Rịa Vũng Tàu

2. Quy định của pháp luật:

Đối với Doanh nghiệp tại Bà Rịa Vũng Tàu, khi thẻ APEC sắp hết thời hạn sử dụng thì Doanh nhân và Doanh nghiệp phải tiến hành cấp thẻ APEC mới chứ không được xin gia hạn. Đồng thời, với trường hợp thẻ APEC đã hết hạn, thì cũng tiến hành cấp mới.

Như vậy khi thẻ APEC hết thời hạn hoặc sắp hết hạn thì sẽ không được gia hạn, do đó Doanh Nhân muốn tiếp tục sử dụng thẻ APEC thì tiến hành thủ tục xin cấp mới.


3. Điều kiện và thủ tục hồ sơ xin cấp mới thẻ APEC tại Bà Rịa Vũng Tàu


a. Về điều kiện
Thẻ APEC được cấp cho các Doanh nhân làm việc tại các Doanh nghiệp có trụ sở đóng tại Bà Rịa Vũng Tàu. Và các Doanh nhân và Doanh nghiệp nơi Doanh nhân làm việc phải đáp ứng hai điều kiện dưới đây:

Thứ nhất: Người đó có thuộc đối tượng gọi là Doanh Nhân hay không, nếu thuộc đối tượng là Doanh Nhân rồi thì doanh nhân đó có đáp ứng đủ điều kiện làm thẻ Apec hay không.
Thứ hai: Doanh Nghiệp nơi Doanh Nhân làm việc có đáp ứng đủ điều kiện làm thẻ Apec hay không.

Như vậy, một người phải đáp ứng đủ hai điều kiện này thì mới làm được thẻ Apec.

b.Thủ tục và hồ sơ cấp thẻ APEC

Về cơ bản thì Thủ tục làm Thẻ ABTC chia làm 02 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để các cơ quan này xem xét hồ sơ và trình Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC

Giai đoạn 2: Sau khi có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thì Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Thành phố Hồ Chí Minh

- Thời gian xử lý hồ sơ: 02 – 03 tháng ( Tùy thuộc vào lãnh sự quán các nước APEC),

- Lệ phí: 1.200.000 VNĐ/ 01 thẻ APEC.

Để hiểu rõ hơn về điều kiện và thủ tục cấp mới lại từ đầu thẻ APEC, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây

Xem thêm => ĐIỀU KIỆN VÀ THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

III. ĐIỀU KIỆN, THỦ TỤC GIA HẠN (CẤP LẠI) THẺ APEC DO HƯ HỎNG, LÀM MẤT, THAY ĐỔI THÔNG TIN TRÊN THẺ HOẶC CẬP NHẬT THÊM NƯỚC TRONG KHỐI APEC TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

1. Điều kiện gia hạn, cấp lại thẻ APEC 


Đối tượng áp dụng: Doanh nhân đã có thẻ APEC và đang làm việc tại Doanh nghiệp có trụ sở trên Giấy ĐKKD tại Bà Rịa Vũng Tàu

Điều kiện gia hạn, cấp lại thẻ APEC: 
+ Đã được cấp thẻ APEC trước đó và thẻ APEC đang còn thời hạn sử dụng. 

+ Doanh nhân Việt Nam đang ở trong nước.

+ Không thuộc diện chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

+ Thẻ APEC cấp cho doanh nhân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn ít nhất 3 năm kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ.

2.Thủ tục và hồ sơ gia hạn, cấp lại thẻ APEC 

a. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Cục quản lý xuất nhập cảnh tại Hồ Chí Minh.

b. Hồ sơ bao gồm:
- 01 tờ khai đề nghị cấp, cấp lại thẻ APEC có xác nhận và giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.

- 02 ảnh cỡ 3cm x 4cm, mới chụp, phông nền màu trắng, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh để rời).

- Hộ chiếu.

- Tùy từng trường hợp cụ thể nộp thêm các giấy tờ sau đây:

+ Giấy xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (trường hợp cấp lại do thẻ bị mất). Trường hợp khi mất thẻ chưa trình báo thì nộp đơn trình bày về việc mất thẻ.

+ Thẻ APEC trước đó (trường hợp thẻ ABTC bị hư hỏng)

+ Bản chụp hộ chiếu mới và thẻ APEC đã cấp (trường hợp đề nghị cấp lại thẻ do thay đổi số hộ chiếu)

+ Nộp văn bản của cơ quan, doanh nghiệp đề nghị cấp lại thẻ và thẻ ABTC đã cấp (Trường hợp cấp lại thẻ để bổ sung nước thành viên chấp thuận)

Thời gian xử lý hồ sơ: 02 – 03 tháng ( Tùy thuộc vào lãnh sự quán các nước APEC),

Lệ phí: 1.000.000 VNĐ/ 01 thẻ APEC.

IV. KHÓ KHĂN CỦA KHÁCH HÀNG KHI TỰ GIA HẠN (CẤP LẠI) THẺ APEC TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

Thứ nhất, Thiếu sót về Hồ sơ:
Để xin gia hạn, cấp lại thẻ APEC thì việc làm một bộ hồ sơ chuẩn và đầy đủ, tương đối phức tạp đòi hỏi người thực hiện phải nắm kỹ các kiến thức mà pháp luật quy định. Vì vậy, nhiều khách hàng tự chuẩn bị hồ sơ thì việc thiếu hồ sơ là điều khó tránh khỏi



Thứ hai, Tốn thời gian đi nộp Hồ sơ:
Hồ sơ xin Gia hạn thẻ Apec tại Bà Rịa Vũng Tàu bắt buộc phải nộp tại Cục QLXNC tại Hồ Chí Minh, vì thế bạn phải mất một khoảng thời gian dài để di chuyển từ Bà Rịa Vũng Tàu tới tp Hồ Chí Minh. Nếu lỡ hồ sơ cần bổ sung nhiều lần thì sẽ rất mất thời gian và tốn kém chi phí.
 
Thứ ba, Thiếu kinh nghiệm:
Quá trình xin cấp lại, gia hạn thẻ APEC được áp dụng đối với mỗi hình thức khác nhau tương ứng là thực hiện nhiều thủ tục khác nhau. Vì vậy, nếu khách hàng không nắm rõ quy định của pháp luật, cũng như thủ tục được thực hiện trên thực tế ra sao, thì có thể sẽ bị nhầm lẫn giữa các thủ tục với nhau. Chính vì vậy, chúng tôi, bằng kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên sâu sẽ không để quý khách hàng thất vọng.

Thứ tư, Thời gian cấp thẻ lâu:
Thời gian cấp lại thẻ theo quy định từ khi nhận đủ hồ sơ là 02 đến 03 tháng. Tuy nhiên, đa số khách hàng tự làm thẻ thì thời gian luôn kéo dài đến 03 tháng, có thể hơn do không theo dõi tình hình và chuẩn bị hồ sơ chậm trễ.

V. DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI

Dịch vụ làm thẻ APEC của theapec.org đơn giản hóa những quy trình giấy tờ phức tạp, tư vấn đúng và đủ các yêu cầu cần thiết, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực làm thẻ APEC. Cùng với đội ngũ Luật sư uy tín, chuyên nghiệp, với 05 năm kinh nghiệm, luôn nắm chắc các quy định của Pháp luật Việt Nam về điều kiện, trình tự thủ tục cấp thẻ Apec. Sử dụng dịch vụ pháp lý của theapec.org yêu cầu của quý khách hàng sẽ được đảm bảo trên cơ sở pháp lý vững chắc.

*Công việc của chúng tôi:

- Tư vấn cho Quý khách hàng các quy định và chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cần thiết:

Tư vấn quy định của pháp luật về việc cấp thẻ Apec; Tư vấn các điều kiện cấp thẻ Apec; Tư vấn các thủ tục cấp thẻ Apec; Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu xin cấp thẻ Apec; Khai báo bản mẫu xin cấp Thẻ Apec, Xin chứng nhận cấp Thẻ Apec tại UBND Quận, Thành phố, Tỉnh; Nhận ủy quyền đi làm Thẻ Apec cho doanh nghiệp tại Bộ Công An.

- Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý các giấy tờ của khách hàng:

Các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp các hồ sơ của Khách hàng trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp .Trong trường hợp khách hàng cần Luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt với đối tác của khách hàng trong việc Làm Thẻ Apec, chúng tôi sẽ sắp xếp tham gia theo đúng yêu cầu khách hàng.

- Thực hiện các thủ tục cấp mới lần đầu, cấp lại thẻ Apec

- Soạn thảo các văn bản, biểu mẫu và chuẩn bị bộ hồ sơ hoàn thiện cho Quý khách hàng.

- Đại diện Quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục (nếu có) và hỗ trợ Quý khách hàng các công việc liên quan


Gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể!


Khách hàng của chúng tôi:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Dịch vụ gia hạn thẻ APEC xin vui lòng liên hệ với TheApec.org theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp một cách chính xác và đầy đủ nhất.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN CẤT CÁNH!
Dịch vụ Uy tín - Chuyên nghiệp - Chất lượng - Nhanh chóng

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline Lawyer: 0938 536 919
Website: www.TheApec.org 
Email: Dichvutheapecaz@gmail.com
Bản quyền bài viết thuộc về www.TheApec.org